ข่าวทั่วไทย » เชียงราย กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 1,170,000 เม็ด ชายแดน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

เชียงราย กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 1,170,000 เม็ด ชายแดน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

27 กุมภาพันธ์ 2022
331   0

Spread the love

กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 1,170,000 เม็ด ชายแดน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

ภายหลังจากที่กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนในเขตจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ และจังหวัดพิษณุโลก รับผิดชอบชายแดน ตั้งแต่ระหว่างรอยต่อ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนถึงรอยต่อของ อำเภอ ชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก กับ อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย รวมพื้นที่รับผิดชอบ ใน 24 อำเภอชายแดน ความยาวตามแนวชายแดน 933 กิโลเมตร กลางดึกที่ผ่านมากองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.สันป่าสัก หมู่ 7 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ตามพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย ได้ตรวจพบกระสอบดัดแปลงเป็นเป้ซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ จึงได้ทำการตรวจพื้นที่โดยละเอียด

จากการตรวจสอบ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 9 เป้ๆ ละ 130,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,170,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางส่งมอบให้กับ สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไ

ทางด้าน พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมืองยังคงวางกำลังในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด โดยเฉพาะด้านชายแดนไทยเมียนมา เนื่องจากมีแหล่งผลิดตามแนวชายแดน 12 แห่งกระจายในพื้นที่ ที่สำคัญยังมีแหล่งพักยาตามแนวชายแดน 25 แห่ง โดยเส้นทางการลำเลียงจากแหล่งผลิตมาพักคอยตามแนวชายแดน ยังคงเป็นด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงใหม่ และด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงราย และบางส่วนลำเลียงผ่านไปในพื้นที่ของประเทศลาว แล้วนำเข้าสู่แหล่งพักในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย