ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พบ17 จังหวัดภาคเหนือ วันนี้เกิดจุดความร้อนในพื้นที่ถึง 252 จุด

เชียงใหม่ พบ17 จังหวัดภาคเหนือ วันนี้เกิดจุดความร้อนในพื้นที่ถึง 252 จุด

4 มีนาคม 2022
373   0

Spread the love

17 จังหวัดภาคเหนือพบว่า วันนี้เกิดจุดความร้อนในพื้นที่ 252 จุด ส่วนใหญ่พบในพื้นที่อนุรักษ์ 112 จุด ป่าสงวน 96 จุด และพื้นที่เกษตร 25 จุด โดย ต. จองคำ อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอนยังคงเป็นพื้นที่ที่ค่าคุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ

จากการที่กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้าติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือพบว่า วันนี้เกิดจุดความร้อนในพื้นที่ 252 จุด ส่วนใหญ่พบในพื้นที่อนุรักษ์ 112 จุด ป่าสงวน 96 จุด และพื้นที่เกษตร 25 จุด โดย ต. จองคำ อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอนยังคงเป็นพื้นที่ที่ค่าคุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ชุดลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่ากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 7 ของกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ร่วมกับหน่วยพิทักษ์ป่าสบห้วยผาตั้ง- นาเลา และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการไฟป่าของจังหวัดแพร่ ที่เข้ามาสนับสนุนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.จนถึงวันที่30 เม.ย 65 ร่วมทำแนวป้องกันไฟป่า บริเวณ พื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติดอยหลวงเชียงดาว และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว เพื่อป้องกันการเกิดไฟป่าในพื้นที่

ขณะที่ ชุดลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่ากองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กรมทหารราบที่ 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและดับไฟป่าดอยอินทนนท์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านบ้านปะ ร่วมกันทำแนวกันไฟ ตั้งแต่บริเวณบ้านปะ หมู่ที่ 14 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จนถึงบ้านแม่ปอน หมู่ที่15 ต.บ้านหลวง จนถึงบ้านแม่ปอน หมู่ที่14 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จว.ชม. และพบไฟป่าบริเวณ บ้านปอน หมู่ที่ 14 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จึงได้นำกำลังพล เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และชาวบ้านบ้านปอนได้ควบคุมไฟป่าไว้ได้