ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พนักงานเทศบาลตำบลช้างเผือกสละเวลาช่วยกันทำหน้ากากอนามัยหมื่นชิ้น

เชียงใหม่ พนักงานเทศบาลตำบลช้างเผือกสละเวลาช่วยกันทำหน้ากากอนามัยหมื่นชิ้น

29 มีนาคม 2020
870   0

Spread the love

วันหยุด แต่ข้าราชการพนัก เทศบาลตำบลช้างเผือก ยอมสละเวลาส่วนตัว ร่วมมือผลิต Face shield หน้ากากอนามัยกว่า 10,000 ชิ้นแจกประชาชน ตำรวจ พระสงฆ์และโรงพยาบาลฯลฯ เพื่อสู้ COVID-19

ที่สนามฟุตซอล์ เทศบาลตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรี ตำบลช้างเผือก ได้นำข้าราชการพนักงานเทศบาลฯ จำนวน 50 คน ร่วมมือกันผลิต Face shield และหน้ากากอนามัย จำนวนกว่า 10,000 ชิ้นเพื่อจ่ายแจกแก่ประชาชนข้าราชการทุกสาขาอาชีพเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

นายคเชน  เจียกขจร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลช้างเผือก กล่าวว่า จากที่เชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วยนั้น ในส่วนของเทศบาลตำบลช้างเผือก ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวอีกทั้งเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แม้จะเป็นวันหยุดของพนักงานก็ตาม แต่พนักงานทุกคนต่างพร้อมที่เสียสละเวลาของตัวเอง เพื่อมาผลิต Face shield และหน้ากากอนามัย โดยเทศบาลฯ ไม่ได้มีคำสั่งหรือบังคับแต่อย่างใด ทุกคนมาด้วยใจ และจิตอาสาจึงเป็นสิ่งที่น่ายกย่องยิ่งนัก

สำหรับ Face shield และน้ากากอนามัยที่ทางเทศบาลผลิตขึ้นมาจำนวน 10,000 ชิ้นนั้นเบื้องต้นได้จ่ายแจกแก่ อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นทำหน้าที่ในการค้นหากลุ่มเสี่ยที่ทำงานและเดินทางมาจากต่างจัหวัด นอกจากนั้นได้ไปแจกให้กับ เจ้าหน้าตำรวจปกครองที่ประจำจุดต่างๆ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก สภ.ภูพิงค์ฯ พระสงฆ์ในเขตพื้นที่ พ่อค้าประชาชน และกลุ่มใหญ่ที่ทางเราจะไปมอบให้คือ ตามโรงพยาบาลต่างด้วย

อย่างไรก็ตามช่วงวิกฤตเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนให้พักอยู่ที่บ้านหากไม่มีภาระจำเป็นที่จะออกจากบ้าน ส่วนเทศบาลฯนั้นซึ่งเป็นกลไกรสำคัญที่เป็นแกนกลางเพื่อประสานกับระหว่างรัฐฯกับประชาชนเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารและรายงานสถานการณ์ให้หน่วยเหนืออีกระดับหนึ่ง