แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ อากาศที่ร้อนจัดทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันไปลงเล่นน้ำ และนั่งรับประทานอาหารตามซุ้มเรือนแพ ในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

เชียงใหม่ อากาศที่ร้อนจัดทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันไปลงเล่นน้ำ และนั่งรับประทานอาหารตามซุ้มเรือนแพ ในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

20 มีนาคม 2022
966   0

Spread the love

อากาศที่ร้อนจัดทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันไปลงเล่นน้ำ และนั่งรับประทานอาหารตามซุ้มเรือนแพ ในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เชียงใหม่ หรือทะเลเชียงใหม่ สุดคึกคัก อาหารสุดฮิต กุ้งเต้น ส่วนเจ้าหน้าที่นำเรือสปีดโบ๊ท ตรวจการณ์ ออกลาดตระเวนทางน้ำ เกิดคลื่นเทียมสูงเกือบ 1 เมตร เด็กๆพากันชื่นชอบได้เล่นคลื่นน้ำ สนุกสนานคลายร้อน

สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงกลางวัน ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัว และบุตรหลานไปนั่งรับประทานอาหารตามซุ้มร้านอาหารเรือนแพ ในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หรือพัทยาเชียงใหม่ กันอย่างคึกคัก โดยจะนั่งตามซุ้ม ที่นั่งอยู่ริมน้ำ จนเต็มหมดมากกว่า 400 ซุ้ม จนต้องนำเสื่อมาปูนั่ง ริมน้ำกับครอบครัว รับประทานอาหารและพักผ่อนคลายร้อน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นหรือเด็ก ๆ และยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พากันลงแช่น้ำเล่นคลายร้อน บริเวณริมตลิ่งและมีทุ่นลอยน้ำ ป้องกันอันตราย ห้ามออกมานอกเขตน้ำลึก

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็จะนำเรือ สปีดโบ๊ท ออกวิ่งตรวจการณ์ตามชายฝั่ง เพื่อดูแลและประชาสัมพันธ์ในการเล่นน้ำ ให้ปลอดภัย แต่เมื่อเรือสปีดโบ๊ทวิ่งผ่าน ก็จะมีคลื่นน้ำขนาดใหญ่ สูงประมาณ 50 เซนติเมตร วิ่งตามผิวน้ำหลังสปีดโบ๊ท เข้าหาชายฝั่ง ทำให้เด็กๆและกลุ่มวัยรุ่น พากันเล่นคลื่นกันอย่างสนกสนานรวมทั้งชาวต่างชาติที่ลงเล่นน้ำ เป็นการคลายร้อน ขณะที่ประชาชนยังคงทยอยเข้าไปพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง คาดว่ามากกว่า 3 พันคน ร้านอาหารที่นั่งเต็ม คาดเงินสะพัดเป็นอย่างมาก 

ส่วนอาหารยอดฮิต เมนู ยำกุ้งเต้น ที่นำเครื่องสมุนไพร ผสมกับกุ้งฝอยสด ใส่ในถ้วยปิดฝา เวลาจะรับประทานต้องเขย่า ให้เครื่อง คลุกเค้าให้เข้ากัน จึงจะรับประทาน หากกุ้งยังเต้น รดชาดจะอร่อยและจะเต้นออกนอกถ้วย