ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สส.เชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือครอบครัวนักเรียน ม.2 ถูกรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวเสียชีวิตบนดอยอินทนนท์ดับ 2 ศพ

เชียงใหม่ สส.เชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือครอบครัวนักเรียน ม.2 ถูกรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวเสียชีวิตบนดอยอินทนนท์ดับ 2 ศพ

29 มีนาคม 2022
426   0

Spread the love

สส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคภูมิใจไทย เข้าช่วยเหลือชาวเขาเผ่าม้งบนดอยอินทนนท์ หลังเด็กชายอายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม. 2 ถูกรถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่เฉี่ยวชนเส้นทางถนนจอมทอง-อินทนนท์ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งคู่ โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอมทอง ได้นั้นคู่กรณีมาลงบันทึกข้อตกลงหลังเกิดเหตุไม่ถึง 24 ชั่วโมง และได้รับเงินสินไหมทดแทนกับทาง พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยได้เงินเพียงคนละ 25,000 บาทเท่านั้น เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ชาวบ้านขุนกลาง ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเข้าพบกับร้อยตำรวจเอกวัชรกร ใจมณี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอมทอง หลังผู้ปกครองพร้อมญาติซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง เดินทางเข้ามาตกลงเรื่องค่าเสียหายของเด็กนักเรียนอายุ 14 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยม 2 เสียชีวิตจากการถูกรถดินพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชนจนเสียชีวิตทั้งคู่ โดยเบื้องตนพบว่า ก็ลงบันทึกขอตกลงหลังเกิดเหตุกับคู่กรณีนั้นไม่เป็นธรรม จึงได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการบันทึกการตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ลงบันทึกกันที่สถานีตำรวจภูธรจอมทอง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ได้มีคู่กรณีประกอบด้วยนายพงศ์ปกรณ์ ขันแก้ว อายุ 34 ปี ชาวตำบลแม่ทราย อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ และนายอนุชาติ แซ่ย่าง บิดาของเด็กชายพิเซษฐ์ แซ่ย่าง อายุ 14 ปี และนางสาวปริดา แซ่ลี มารดาของเด็กชายกิตติศักดิ์ แซ่วะ มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อตกลงชดใช้ค่าเสียหายกรณีเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 16.00 น. ถนนจอมทอง-อินทนนท์ กม.27 หมู่ 17 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนายพงศ์ปกรณ์ ได้ขับขี่รถบรรทุกยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 81-7157 แพร่ ตัวพ่วงทะเบียน 81-7158 แพร่ เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน 1 กร 3203 เชียงใหม่ ซึ่งทราบภายหลังว่าผู้ตายชื่อ เด็กชายกิตติศักดิ์ แซ่วะ และผู้ซ้อนท้ายชื่อเด็กชายพิเซษฐ์ แซ่ย่าง ทั้งสองเสียชีวิต

ในเรื่องดังกล่าว ผู้เสียหายได้ตกลงเรียกร้องค่าเสียหายดังนี้ /1.นายอนุชาติและนางสาวปริดา ได้เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและค่าปลงศพแต่ผู้ตายทั้งสองจำนวนคนละ 25,000 บาท /2.นายพงศ์ปกรณ์ได้ตกลงที่จ่ายสินไหมทดแทนกับทาง พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถต่อไป /3. นายอนุชาติ และนางสาวปริดา จะเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกับทาง พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถต่อไป /4. ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน 1 กร 3203 เชียงใหม่ นายพงศ์ปกรณ์รับว่าจะทำการซ่อมแซมรถให้อยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้ดีดังเดิมตามความเสียหายที่แท้จริงทุกประการ และ /5. คู่กรณ์ตกลงกันได้ ไม่ติดใจที่จะเรียกร้องค่าเสียหายต่อกันในทางแพ่งอีกแต่อย่างใดและไม่คิดติดใจในผลแห่งคดีอาญาและผลคดีจราจรอีกต่อไป


แต่หลังจากที่ผู้ปกครองของเด็กชายที่เสียชีวิจทั้ง 2 คนมาพูดคุยกับทางญาติก็พบว่า อาจเสียเปรียบในทางคดี เพราะเหตุเกิดในระหว่างเวลา 16.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2565 แต่คู่กรณีเร่งให้ให้ทางฝ่ายผู้เสียชีวิตเข้าพบพนักงานสอบสวน ในเวลา 11.39 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2565 ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่ถึง 24 ชั่วโมง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเข้าร้องเรียนกับทางนางสาวศรีนวล บุญลือ สสเขต 8 เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย เพื่อให้ช่วยเหลือ ซึ่งนางสาวศรีนวลก็ได้ลงพื้นที่พบกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พร้อมลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และยืนยันว่าจะเข้าช่วยเหลือเพื่อให้ผู้เสียชีวิตได้รับความเป็นธรรม ซึ่งทางญาติของเด็กชายที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ก็เกรงว่า หลังจากเมื่อได้รับเงินสินไหมทดแทนคนละ 25,000 บาท เสร็จสิ้นแล้ว ก็จะไม่ได้รับเงินจากการเสียชีวิตของเพิ่มเติมกับเด็กทั้ง 2 และเรื่องก็จะเงียบหายไป ซึ่งเด็กชายที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน กำลังอยู่ที่โรงเรียนบ้านกลาง อำเภอจอมทอง กำลังจะขึ้นสู่ชั้นมัธยม 3 แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อ โดยนางสาวศรีนวล บุญลือ สส.พรรคภูมิใจทยก็ได้มอบอุปกรณ์เครื่องนุ่งห่มและข้าวสารให้กับครอบครัวที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน


ด้านร้อยตำรวจเอกวัชรกร ใจมณี พนักงานสอบสวนสถนีตำรวจภูรจอมทอง เปิดเผยว่า การลงบันทึกข้อตกลงชดใช้ค่าใช้เสียหายก็เป็นการตกลงกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งกรณีเงินค่าสินไหมทดแทนที่ให้กับญาติที่เสียชีวิตทั้ง 2 คนจำนวน 25,000 บาท ก็เป็นเงินที่จะให้กับทางญาตินำประกอบพิธีศพ หลังจากนั้นก็จะได้เรียกผู้กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาตกลงค่าใช้จ่ายกันอีกครั้งหนึ่ง