ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ครูบาน้อย เตชะปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อำเภอสารภีจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยเหลือชาวบ้านที่เจ็บป่วย ทำบุญครบ 7 ปี

เชียงใหม่ ครูบาน้อย เตชะปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อำเภอสารภีจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยเหลือชาวบ้านที่เจ็บป่วย ทำบุญครบ 7 ปี

5 เมษายน 2022
536   0

Spread the love

ครูบาน้อย เตชะปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อำเภอสารภีจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ช่วยเหลือชาวบ้านที่เจ็บป่วย ทำบุญครบ 7 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่

พระครูบาน้อย เตชะปัญโญ เกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองล้านนา เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบพิธีทำบุญ โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ที่พระครูบาน้อยก่อตั้งขึ้น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในชุมชน ที่มีทั้งแพทย์พยาบาล ในการดูแลรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ โดยเฉพาะการดูแลผู้ป่วยที่เกิดอุบัติเหตุ ที่ ต้องกายภาพบำบัด ร่างกาย ซึ่งทางโรงพยาบาล มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย เครื่องมือบางชนิด โรงพยาบาลบางแห่งยังไม่มี แต่ที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาแห่งนี้ มีเครื่องเลเซอร์ ในการบำบัดรักษา ผู้ป่วยที่เจ็บปวด จากกล้ามเนื้อแขนขา หรือส่วนต่างๆของร่างกาย ให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ซึ่งแต่ละปีมีจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีการดูแลรักษาผู้ป่วย ทั้งการฝั่งเข็ม และอาการป่วยทั่วไป ซึ่งโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ได้รับการอุปถัมภ์จากพระครูบาน้อย ในการก่อสร้างอาคาร และอุปกรณ์การแพทย์ โดยไม่ได้ใช้งบจากทางราชการ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 7 ของการก่อตั้ง จึงมีพิธีทำบุญประจำปี เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ โดยมีนายแพทย์ สมิต สมพันธ์พงศ์ (สะ-มะ -พัน – พงษ์ ) เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภี และเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ซึ่งเป็นสาขาของโรงพยาบาลอำเภอสารภี