ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สงกรานต์ปีนี้ เล่นสวนน้ำฟรีที่สวนสัตว์เชียงใหม่ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง

เชียงใหม่ สงกรานต์ปีนี้ เล่นสวนน้ำฟรีที่สวนสัตว์เชียงใหม่ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง

6 เมษายน 2022
357   0

Spread the love

สงกรานต์ปีนี้ เล่นสวนน้ำฟรีที่สวนสัตว์เชียงใหม่ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง ร่วมประกวดก่อกองทรายรูปสัตว์ วันที่ 13-17 เม.ย.

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ กำหนดจัดกิจกรรม “มาเลย สงกรานต์ปีนี้ เล่นสวนน้ำฟรี! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง” ระหว่างวันที่ 13 – 17 เม.ย.2565 นี้ สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พร้อมมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่และเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ กับกิจกรรมที่หลากหลาย นักท่องเที่ยวได้ร่วมสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ กับกิจกรรมคาราวานกาดโก้งโค้งและดนตรีโฟล์คซอง บริเวณข่วงวัฒนธรรมและมินิซู ชมความน่ารักของลูกสัตว์นานาชนิด เช่น หมีขอ หมูจิ๋ว กระต่าย เต่าซูลคาต้า ม้าแคระ กิจกรรมสรงน้ำพระบริเวณศาลาชม ลามา กิจกรรมขนทราย เข้าวัดและประกวดก่อกองทรายรูปสัตว์ บริเวณวัดกู่ดินขาว กิจกรรมช้างเล่นน้ำ ณ ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย ไม่เพียงเท่านี้ สำหรับน้องๆ หนูๆ ยังสามารถเข้ามาเล่นน้ำที่สวนน้ำสำหรับเด็ก Kids Water Park ฟรีอีกด้วย

ประเพณีสงกรานต์ ภาษาท้องถิ่นภาคเหนือเรียกว่า ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ซึ่งเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ ศักราชใหม่ของชาวล้านนาถือว่าเป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยล้านนาที่สืบทอดมาแต่โบราณ ประเพณีสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 13 เม.ย.จึงเป็นโอกาสที่เด็กๆหนุ่มสาว ผู้เฒ่าผู้แก่ได้พบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมเพื่อสืบสานประสานประเพณีล้านนาร่วมกันให้คงอยู่สืบต่อไป

ส่วนที่วัดกู่ดินขาว ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันประกวดก่อกองทรายรูปสัตว์ แข่งขันเวลา 10.00 น.วันที่ 13 เม.ย.ชิงเงินรางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัลถึง 2,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 1,500 บาท และรางวัลรองอันดับ 2 รับเงิน 1,000 บาท ส่วนรางวัลชมเชย 4 รางวัล รางวัลละ 500 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

ขอเชิญชวนเที่ยวเทศกาลสงกรานต์นี้ พบกับความหลากหลายทุกสิ่ง สนุกสุดฟิน ชุ่มฉ่ำกันทุกวันได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ “ประหยัด สะดวก ใกล้เมือง สวนสัตว์เชียงใหม่สวนสัตว์แห่งความสุขของคนเชียงใหม่และผู้มาเยือน” รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานสื่อสารองค์กร 053-221179 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ.