ข่าวทั่วไทย » ลำพูน แม่เลี้ยงวรรณี เปิดบ้านสวนริมลำพูนให้คนที่รักและนับถือรดน้ำดำหัว เพื่อสืบสานประเพณีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ (คลิป)

ลำพูน แม่เลี้ยงวรรณี เปิดบ้านสวนริมลำพูนให้คนที่รักและนับถือรดน้ำดำหัว เพื่อสืบสานประเพณีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ (คลิป)

23 เมษายน 2022
529   0

Spread the love

“แม่เลี้ยงวรรณี”เปิดบ้านสวนริมลำพูน ให้คนที่รักและนับถือรดน้ำดำหัว เพื่อสืบสานประเพณีในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทวีพีเอ็นคอลเลคชั่นส์ จำกัด ได้เปิดบ้านสวนริมลำพูนเป็นการภายใน เพื่อให้คนที่รักและนับถือรดน้ำดำหัวตามประเพณีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการขอพร และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ไทย ตลอดจนแสดงความเคารพต่อผู้มีพระคุณ เพื่อขอโทษต่อสิ่งที่เคยล่วงเกิน ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ไม่ว่าจะต่อหน้าหรือว่าลับหลัง โดยมีนายวรยุทธ์ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูนและภรรยา พร้อมด้วยนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผวจ.ลำพูน ,นายภาศเดช หงษ์ลดารมณ์ รองผวจ.ลำพูน,นายวรวิทย์ วงศ์สวัสดิ์ รองผวจ.เชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและตัวแทนชุมชนทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและลำปางเข้าร่วมงานภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยมีการตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมงานทุกคน

ทั้งนี้ยังได้จัดพิธีไหว้ และ บวงสรวงพ่อปู่ขุนดาบ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สวนริมลำพูน เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ขอพรก่อนเข้าสู่พิธีการดำหัวแม่เลี้ยงวรรณีอีกด้วย