ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ติวเข้มคนไทย ก่อนจะไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศเกาหลี ทั้งภาษาวัฒนธรรม และบุคลิกภาพ

เชียงใหม่ ติวเข้มคนไทย ก่อนจะไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศเกาหลี ทั้งภาษาวัฒนธรรม และบุคลิกภาพ

21 พฤษภาคม 2022
916   0

Spread the love

ติวเข้มคนไทย ก่อนจะไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศเกาหลี ทั้งภาษาวัฒนธรรม และบุคลิกภาพ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนายจ้าง ซึ่งยังต้องการแรงงานมากถึง 1,500 คน รายได้ดี เดือนละกว่า 47,000 บาท วีซ่ารอบแรก 5 เดือน กลับประเทศ 1 สัปดาห์ และต่อวีซ่าให้อีก 13 เดือน


นาย คง ฮอม ซู รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ สาธารณรัฐเกาหลี เปิดการฝึกอบรมภาษาเกาหลี ให้กับคนไทยที่มีความประสงค์ เดินทางไปทำงานด้านเกษตรกรรมที่เกาหลี โดยครั้งนี้ เป็นรุ่นที่5 จากเป้าหมายทั้งหมด 500 คน โดยมีบริษัทซี เค ไบโอ อินโนเวทีฟ จำกัดได้ทำการฝึกอบรม ทั้งภาษา วัฒนธรรม การพัฒนาบุคลิกภาพ เพื่อให้นายจ้างประทับใจ โดยงานที่ไปทำจะเป็นด้านเกษตรกรรม เกี่ยวกับ ปลูกพืชผักผลไม้ ที่เมือง จีนานกุน ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง พัก 1 ชั่วโมง เริ่มต้นเงินเดือน 47,000 บาท ไม่รวมค่าโอที ทำงาน 1 สัปดาห์ หยุด 1 วัน มีสวัสดิการค่าประกันชีวิต และค่ารักษาพยาบาล และไปแบบถูกต้องตามกฎหมาย

นาย คง ฮอม ซู บอกว่า รัฐบาลท้องถิ่นเกาหลี มีความประสงค์จะรับคนไทยไปทำงาน ตามโควต้า 1 พัน 500 คน เนื่องจากขณะนี้เกาหลีขาดแรงงานด้านเกษตรกรรม และถือเป็นโครงการแรกที่เกาหลีรับแรงงานไทยไปทำงาน เนื่องจากเห็นว่าคนไทยมีนิสัยดี ขยันทำงาน และเป็นแรงงานที่มีทักษะ โดยผู้ที่ผ่านการอบรมที่จะเดินทางไปทำงานได้ ต้องเป็นผู้ที่ไม่มีคดีความ ไม่เคยเป็นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายมาก่อน แต่ละคนสามารถทำงานครั้งแรกได้ 5 เดือน กลับมาไทยต่อวีซ่า และกลับไปเกาหลีได้อีก 13 เดือนต่อวีซ่า 1 ครั้ง และสามารถทำงานได้ตลอด 20 – 30 ปี แล้วแต่ความสมัครใจ

รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ สาธารณรัฐเกาหลี  บอกอีกว่า ทั้งนี้ขอย้ำอย่างเด็ดขาดว่า เมื่อเข้าไปทำงานแล้วไม่ควรหลบหนีการทำงานไปเป็นผีน้อย หรือเป็นผู้หนีวีซ่า จะสร้างความเสียหาย ให้กับประเทศทั้งไทยและเกาหลี และคนไทยอีกหลายคนที่ต้องการเดินทางไปทำงานด้วยความตั้งใจ และขอให้คนไปทำงานได้คิดถึงประเทศชาติตนเองด้วย ไม่ควรสร้างชื่อเสียงเสียหาย เนื่องจากการรับแรงงานไทยไปทำงานเกาหลีครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก