ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สภ.เมืองเชียงใหม่ขับเคลื่อนโครงการ Smart Safety Zone 4.0 chiangmai old town

เชียงใหม่ สภ.เมืองเชียงใหม่ขับเคลื่อนโครงการ Smart Safety Zone 4.0 chiangmai old town

25 พฤษภาคม 2022
332   0

Spread the love

สภ.เมืองเชียงใหม่ขับเคลื่อนโครงการ Smart Safety Zone 4.0 chiangmai old town


วันนี้ (25 พค.)พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต. วิษณุ นวมมุสิด สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เข้าพบปะเยี่ยมเยือนประชาชนชุมชนหมื่นเงินกอง เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อน และความความต้องการของประชาชนในชุมชนตามโครงการสมาท์เซฟตี้โซน 4.0 จากการที่ได้พูดคุยและรับทราบปัญหาของประชาชนชุมชนหมื่นเงินกอง ซึ่งมีปัญหาชุมชนดังนี้

1.ปัญหากลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาพักอาศัยในหอพัก ส่งเสียงดังสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนในชุมชนหมื่นเงินกอง ซึ่งทาง พ ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้แนะนำช่องทางการแจ้งข้อมูลข่าวสารผ่าน แอปปิเคชั่น OAของสภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งสามารถแจ้งได้ตลอด24ชั่วโมงซึ่งทางสภ.จะมีการเก็บข้อมูลของผู้แจ้งอย่างเป็นความลับที่สุด

2.ปัญหาการจอดรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาเทคนิคเชียงใหม่ ในซอยสิงหราช 2 ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยทำให้กีดขวางการจราจรบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางสภ.เมืองเชียงใหม่โดยท่าน พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันอีกครั้งหนึ่งต่อไป

3 ทางชุดตำรวจจิตอาสา สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมตัวแทนประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดประสาท ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในชุมชนหมื่นเงินกองเพื่อให้เกิดความสวยงาม และสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยพร้อมกันนี้ทางตัวแทนชุมชนหมื่นเงินกอง ได้นำท่านพ.ต.อ.ภูวนาถฯพร้อมทีมงานเข้าเยี่ยมชมสภาพชุมชน และสถานที่ที่เป็นปัญหาของชุมชนเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป