ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ วัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด นำขยะรีไซเคิลมาขายหาเงินชำระค่าไฟฟ้า

เชียงใหม่ วัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด นำขยะรีไซเคิลมาขายหาเงินชำระค่าไฟฟ้า

3 มิถุนายน 2022
345   0

Spread the love

พระเณรวัดสันมะเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ต้องนำขยะรีไซเคิลในวัดนำไปขาย เพื่อเอาเงินไปชำระค่าไฟฟ้า และระดมพระสงฆ์ช่วยกันปลูกผักนำไปฉันท์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของวัดอีกทางหนึ่งด้วย

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราษราษฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พระ-เณรที่วัดนี้กำลังเก็บสิ่งของในวัดที่เป็นขยะรีไซเคิล นำขึ้นรถบรรทุกเพื่อส่งขายเพื่อรวบรวมเงิน เป็นการหารายได้นำไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างชำระ ณ วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 รวม เป็นเงินทั้งสิ้น 40,460.13 บาท (สี่หมื่นสี่ร้องหกสิบบาท)

ทุกวันพระเณรยังต้องลงแปลงผัก ช่วยกันถางหญ้า พรวนดิน และรดน้ำแปลงผักนานาชนิดที่ช่วยกันปลูกบริเวณที่ดินหลังวัด ที่ใช้ชื่อว่า สวนพอเพียงที่เพียงพอ @ พระทำวัดสันมะเกี๋ยง นอกจากนั้นยังมีการเลี้ยงเป็ด-ห่านและไก่ เพื่อนำไข่ไปบริโภค ประหยัดค่าใช้จ่ายภายในวัด

พระครูปลัด ทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก๊ด พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง เจริญพรว่า วัดต้องแบกภาระจำนวนมาก เนื่องจากพระสงฆ์ในวัดมีจำนวนมากถึง 30 รูป ส่งให้เรียนหนังสือ ให้พระเณรต้องแบ่งเวลามาทำความสะอาดวัด จึงให้เก็บขยะที่รีไซเคิลได้นำไปขายเพื่อหารายได้มาชำระค่าไฟฟ้า และนำมาใช้จ่ายด้านอื่นๆของวัด

จึงขอแจ้งข่าวถึงญาติโยมผู้ต้องการทำบุญช่วยเหลือค่าไฟฟ้าตามกำลังทรัพย์ที่มี เพื่อช่วยทางวัดสันมะเกี๋ยงที่ค้างจ่ายค่าไฟ จำนวนหลายหมื่นบาท ทุกท่านสามารถทำบุญกับทางวัดได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อสร้าง ชื่อบัญชี ค่าน้ำขค่าไฟ วัดสันมะเกี๋ยง เลขบัญชี 553-0-40724-2 ได้ ผลบุญจะส่งผลให้ชีวิตรุ่งเรือง มีความเจริญก้าวหน้า เช่นเดียวกับความสว่างของแสงไฟ ทำให้พ้นจากความมืดมิดทั้งการดำเนินชีวิต รวมทั้งปัญหาและความคิดที่สว่างสไหวไม่อบจนหนทาง