ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตำรวจภาค 5 ใช้เวลาช่วงกินอาหารกลางวัน จัดครูจิตอาสาชาวต่างชาติมาสอนการฝึกพูดภาษา

เชียงใหม่ ตำรวจภาค 5 ใช้เวลาช่วงกินอาหารกลางวัน จัดครูจิตอาสาชาวต่างชาติมาสอนการฝึกพูดภาษา

15 มิถุนายน 2022
424   0

Spread the love

สุดยอดตำรวจภาค5 ใช้เวลาช่วงรับประทานอาหารกลางวัน ที่เป็นสวัสดิการของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีการจัดเลี้ยงทุกวันพุธ และยังชมรมอิงลิชคอนเนอร์ จากครูจิตอาสาชาวต่างชาติ มาสนทนาในการฝึกพูดภาษาอีกด้วย วันนี้ยังมีพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ สำรวจความคิดเห็น สาเหตุความเครียด ของข้าราชการตำรวจ เพื่อนำไปแก้ไข


ช่วงเวลา 11.30น. ถึงเวลาบ่ายโมง ข้าราชการตำรวจภูธรภาค5 ซึ่งเป็นช่วงพักกลางวัน ก็จะมาตักอาหาร แบบบุฟเฟ่ บริเวณระเบียงทางเดินชั้นล่าง อาคารกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก็จะมีอาหารคาวหวาน 3 – 4 อย่าง ให้ตักไปนั่งรับประทานอาหารกลางวัน และช่วงเวลานี้ ก็จะมีครูสอนภาษาอังกฤษจิตอาสา ชาวต่างชาติ ประมาณ 4 – 5 คน มาตั้งโต๊ะ นั่งพูดคุยสนทนาด้วย เป็นภาษาอังกฤษ โดยใช้ชื่อว่า ชมรมอิงลิชคอนเนอร์ โปลิศ 5 เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ ฝึกฝนสนทนากับชาวต่างชาติโดยตรง ในการอ่านหรือออกเสียงให้ถูกต้อง

พันตำรวจโทหญิง สุธิดา สมิทธิไกร รองผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ 2 กองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค5 ทุกวันพุธก็จะมีชาวต่างชาติจากมูลนิธิต่างๆที่เป็นจิตอาสา มาสอนภาษาอังกฤษให้กับข้าราชการตำรวจ ช่วงเวลา 11.30 น. ถึง 13.00 น. ที่มานั่งรับประทานอาหาร ที่ทางพลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 จัดเลี้ยงเป็นสวัสดิการทุกวันพุธ ทางชมรมอิงลิชคอนเนอร์ ก็จะมาตั้งโต๊ะนั่งเป็นมุมเล็กๆ ให้ตำรวจเข้ามาสนทนา ทั้งในเรื่องของการฟัง และพูดคุย การออกเสียงชื่อของหน่วยงานให้ถูกต้องและพูดคุยในข้อกฎหมายต่างๆด้วย ซึ่งก็เป็นประโยชน์อย่างมาก ขณะนี้ทำมาแล้ว 4 เดือน ของทุกวันพุธ ก่อนหน้านี้ข้าราชการตำรวจบางนาย อาจออกเสียงไม่ถูกต้อง ทำให้ขณะนี้การออกเสียง สะกดชื่อหน่วยงาน หรือชื่อยศตำแหน่งได้ถูกต้อง ซึ่งใหม่ๆก็อาจจะรู้สึกเขินๆบ้าง แต่ระยะหลัง ก็จะมีข้าราชการตำรวจ เข้ามาพูดคุยมากขึ้น หรืออาจจะมีคำถามมาถามสะกดยังไง ทำให้ได้ความรู้ และสนุกสนานเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

และวันนี้ยังมี พันตำรวจเอก หญิง อรทัย แดงชาติ พยาบาลโรงพยาบาลตำรวจค่ายดารารัศมี ยังออกหน่วยมารณรงค์ ในการเลิกบุหรี่ และยังมีแบบสอบถามความคิดเห็น ข้าราชการตำรวจในเรื่องปัจจัย ทำให้เกิดความเครียด และวิธีจัดการความเครียดด้วย เพื่อนำข้อมูลไปปรุงปรุงแก้ไขสุขภาพของตำรวจ

ร้อยตำรวจเอกหญิง จีราวรรณ ขวัญรอด รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ 1 กองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค5 ที่มาร่วมกิจกรรมการฝึกภาษาอังกฤษบอกว่า เป็นกิจกรรมที่ดี ฝึกพูดภาษาออกเสียงง่ายๆ ได้ฝึกภาษาเบสิคเบื้องต้น และก็ยังสนุกด้วย และยังได้ใช้เวลาว่างช่วงสั้นๆ ให้เป็นประโยชน์ ส่วนมีแบบสอบถาม เกี่ยวกับความเครียดทางแอพพิเคชั่น มีหัวข้อให้ตอบคำถาม เกี่ยวกับเรื่องงาน ครอบครัว หรือการเงิน ให้ตอบคำถาม ซึ่งบางครั้งอาจมีความเครียด โดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งก็จะเป็นผลดีกับเราด้วยนำไปปรับปรุงตัวเอง ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดถือเป็นเรื่องราวดีๆ ของตำรวจภาค5