ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พระสงฆ์วัดทรายมูลเมืองนำไข่ไก่ที่ประชาชน นำมาบูชาและแก้บนองค์ท้าวเวสสุวรรณ แจกให้กับประชาชนฟรี 2 พันฟอง

เชียงใหม่ พระสงฆ์วัดทรายมูลเมืองนำไข่ไก่ที่ประชาชน นำมาบูชาและแก้บนองค์ท้าวเวสสุวรรณ แจกให้กับประชาชนฟรี 2 พันฟอง

17 มิถุนายน 2022
868   0

Spread the love

พระสงฆ์วัดทรายมูลเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำไข่ไก่ที่ประชาชน นำมาบูชาและแก้บนองค์ท้าวเวสสุวรรณ แจกให้กับประชาชนฟรี 2 พันฟอง บริเวณริมถนนหน้าวัด ชั่วโมงเดียวหมด และองค์ท้าวเวสสุวรรณที่นี่ มีอายุมากกว่า 100 ปี

พระภิกษุสามเณร วัดทรายมูลเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ นำไข่ไก่ ใส่ในถ้วยพาสติกละ 10 ฟอง นำมาแจกให้กับประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมาหน้าวัด ซึ่งก็จะมีประชาชนจอดรถ แวะรับไข่ไก่ต้มฟรี มีทั้งชาวบ้าน นักศึกษา รถสองแถวรับจ้าง หรือประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปบริโภค อย่างน้อยก็เป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ในครอบครัว ชั่วโมงเดียวหมด

พระอาจารย์ สุทัศน์ สุวฑ.ฒโน เจ้าอาวาสวัดทรายมูลเมืองอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่บอกว่า ไข่ไก่ที่นำมาแจกฟรี เป็นไข่ไก่ต้มที่ประชาชนนำมาถวายและแก้บน องค์ท้าวเวสสุวรรณที่ยืนเฝ้าบริเวณหน้าพระวิหารของวัดมานานกว่า 100 ปี เพื่อแบ่งภาระของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาแบ่งปันไปแล้วจำนวนมาก รวมทั้งมอบให้กับโรงเรียนที่ร้องขอมา บทางกองบุญท้าวเวสสุวรรณวัดทรายมูลเมือง โดยมอบทั้งข้าวสาร น้ำดื่มและไข่ไก่ เพื่อแบ่งปันให้กับผู้ด้อยโอกาส


สำหรับท้าวเวสสุวรรณองค์สีเขียว ด้านซ้ายมือ ประชาชนก็จะมาขอพร เรื่องการงาน เรื่องโชคลาภเรื่องอำนาจวาสนา เรื่องการเงิน เรื่องค้าขาย และเรื่องซื้อขายที่ดิน โดยจะบนด้วยไข่ไก่ดิบตั้งแต่ 19 ฟองขึ้นไป หรือแล้วแต่กำลังทรัพย์พร้อมมาลัย 7 สี ธูปสีแดง 9 ดอก ส่วนองค์สีขาวด้านขวามือ ก็จะมาขอพรเรื่องความรัก เรื่องสุขภาพอนามัย เรื่องการเรียน เรื่องการสอบบรรจุเข้าทำงาน และเลื่อนตำแหน่ง โดยบูชาด้วยไข่ไก่ต้ม 19 ฟองขึ้นไป มาลัย 7 สี ธูปสีแดงจำนวน 9 ดอกหากสำเร็จก็จะมาแก้บนภายใน 3 เดือน และจะสำเร็จหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับบุญบารมี ของแต่ละบุคคลด้วย ส่วนไข่ที่มาบูชาหรือแก้บน เมื่อมีจำนวนมากก็จะนำมาแจกบริเวณหน้าวัดฟรี ให้กับประชาชน เฉพาะวันนี้จำนวน 2 พันฟอง