ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตามกระแสนิยมวัดทรายมูลเมืองเชียงใหม่ จัดพิธีพุทธาภิเษก เหรียญองค์ท้าวเวสสุวรรณ

เชียงใหม่ ตามกระแสนิยมวัดทรายมูลเมืองเชียงใหม่ จัดพิธีพุทธาภิเษก เหรียญองค์ท้าวเวสสุวรรณ

3 กรกฎาคม 2022
760   0

Spread the love

ตามกระแสนิยมวัดทรายมูลเมือง เชียงใหม่จัดพิธีพุทธาภิเษก เหรียญองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อให้ประชาชนเช่าบูชานำรายได้ บูรณะพระธาตุเจดีย์ และศาสนสถานของวัด ในโอกาสวัดมีอายุครบ 535 ปี

ที่พระวิหารพระเจ้า 5 พระองค์ วัดทรายมูลเมือง อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพิธีพุทธาภิเษก เหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นดวงมหาเศรษฐี วาระ 2 โดยวาระที่ 1 จัดขึ้นที่วัดห้วยด้วน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อใหญ่ โชคดีมีสุข ของวัดทรายเมืองมูล โดยมี พระเทพปริยัติ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานจุดเทียนชัย และมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ร่วมปลุกเสก โดยมีลูกศิษย์มาร่วมพิธีจำนวนมาก

พระครู สังฆรักษ์สุทัศน์ สุวัฒโก เจ้าอาวาสวัดทรายเมืองมูล บอกว่าทั้งนี้เพื่อหารายได้ บูรณซ่อมแซมองค์พระธาตุเจดีย์ และศาสนสถานของวัดทรายเมืองมูล ซึ่งปีนี้มีอายุครบ 535 ปี โดยเหรียญที่ให้เช่าบูชา มีเนื้อเงินธรรมดา มีเพียง 10 เหรียญ ราคา 2,999 บาท เนื้อทองเหลืองเทวฤทธิ์ลงยาแดง มีจำนวน 333 เหรียญ ราคาเหรียญละ 300 บาท เหรียญเนื้อทองเหลืองเทวฤทธิ์ มีจำนวน 1 หมื่นเหรียญ ราคาเหรียญละ 200 บาท และองค์ลอย มีจำนวน 1,000 เหรียญ ราคา 200 บาท และเนื้อลงยาแดง มีจำนวน 3 เหรียญ ราคา 3,999 บาท ทุกองค์มีหมายเลข และโค็ตกำกับ


ขณะเดียวกันยังคงมีประชาชน พากันนำไข่ต้มและไข่ไก่ดิบ มาถวายท้าวเวสสุวรรณ ทั้งองค์เขียวและองค์แดง บริเวณหน้าพระวิหารพระเจ้า 5 พระองค์ เพื่อขอโชคลาภอย่างต่อเนื่อง ส่วนไข่ไก่ ที่ประชาชนนำมาถวาย หากมีจำนวนมาก ก็จะนำไปแจก ให้กับประชาชนบริเวรหน้าวัดต่อไป