ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ “บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมและตรวจประเมิน ติดตามผลการดำเนินงาน ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 (คลิป)

เชียงใหม่ “บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมและตรวจประเมิน ติดตามผลการดำเนินงาน ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 (คลิป)

25 กรกฎาคม 2022
539   0

Spread the love

“บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมและตรวจประเมิน ติดตามผลการดำเนินงาน ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2565

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 ก.ค.2565 “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะร่วมประชุมพร้อมภาคเอกชน ที่ห้องประชุมมีชัย ชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 โดยทาง พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ปฯ เจ้าหน้าที่รับผิดชอบโครงการให้การต้อนรับ

พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ป สรุปผลการปฏิบัติโดยละเอียดถึงทำงานของภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญกรรมในพื้นที่ หรือ ( Big Six) ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ที่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้จำนวนมากขึ้นแล้วในพื้นที่ตัวเมือง จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆต่างๆ

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวกับผู้ร่วมประชุมว่า การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวเพื่อสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยท่าน ผบ.ตร.เน้นให้ทำงานอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นเรื่องปัญหาของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาต่างๆโดยเฉพาะการก่ออาชญกรรมที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน กรณีมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด กล้องเอไอ คอยตรวจจับ ค่อยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการทำงานติดตามตรวจสอบหาคนร้ายได้ดีมาก และต้องรวมมือกันทำงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อบจ. เทศบาล หรือหน่วยงานต่างๆ ต้องรวมมือกัน ไม่ต้องการให้ต่างคนต่างทำ เช่น การติดตั้งกล้อง ต้องเชื่อมโยงกันเพื่อสะดวกในการติดตามคนร้ายหากลงมือก่อเหตุกับประชาชน เพื่อจะได้จับกุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่าวรวดเร็ว ชาวบ้านจะได้อุ่นใจและเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าของ จนท.ตำรวจ ซึ่งโครงการดังกล่าวข้างต้น จะดีกว่าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเสียอีก เพราะเราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยดังกล่าว ซึ่งสากลทั่วโลกเขาใช้กันจำนวนมากแล้วเช่นกัน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.บิ๊กโจ๊ก กล่าว

ในงานนี้ตัวแทน (Big Six) จากผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน ประธาน กต.ตร.สภ.ฯ แสดงความคิดเห็นที่มีต่อโครงการ ตัวแทน (Big Sx) ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า เป็นโครงการที่ดีหากทำต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือประชาชน จากนั้นได้มอบของที่ระลึก แก่ผู้ช่วย ผบ.ตร. และเชิญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะตรวจห้อง CCOC ชมการสาธิตการรับแจ้งเหตุ ที่ห้อง CCOC ชั้น 2 สภ.เมืองเชียงใหม่ และจากนั้นคณะผู้ช่วย ผบ.ตร. ออกเดินทางจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ย่านถนนคนเดิน ถนนราชดำเนิน – อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าที่ถนนคนเดิน