ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เผยภาพวาดฝีมือครูบาบุญชุ่ม ขณะบำเพ็ญเพียรอยู่ในถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน จำนวน 9 ภาพ (คลิป)

เชียงใหม่ เผยภาพวาดฝีมือครูบาบุญชุ่ม ขณะบำเพ็ญเพียรอยู่ในถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน จำนวน 9 ภาพ (คลิป)

15 สิงหาคม 2022
470   0

Spread the love

เผยภาพวาดฝีมือครูบาบุญชุ่ม ขณะบำเพ็ญเพียรอยู่ในถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน จำนวน 9 ภาพ โดย 1 ใน 9 ภาพอยู่ที่วัดพระบาทปางแฟน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ พระอาจารย์กฤต ฐิตวิริโย (พระอาจารย์โต) เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้เปิดเผยรูปภาพพระพุทธเจ้าภาพวาดฝีมือครูบาบุญบุญชุ่มซึ่งเป็น 1 ใน 9 ภาพ ที่ปรากฏในสื่อต่างๆ เป็นรูปภาพที่พระสงฆ์นำออกมาจากถ้ำเมืองเเก๊ด ขณะที่ครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมปิดวาจาอยู่ในถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน โดยขณะปฏิบัติธรรมท่านได้วาดรูปจำนวน 9 รูป ซึ่งรูปภาพที่ครูบาบุญชุ่ม วาดภาพขึ้นมานั้นตอนนี้อยู่ที่วัดพระธาตุปางแฟน 1 ภาพเป็นรูปภาพพระพุทธเจ้าปางสมาธิ โดยรูปภาพดังกล่าว ภาพนี้ ท่านได้ฝากครูบาบุญเจริญ มาไว้ที่วัดพระบาทปางแฟน

พระอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟนเจริญพรว่า ยามที่ท่านว่างจากการเจริญพระกรรมฐาน ก็จะวาดภาพซึ่งในแต่ละสีมีความหมายที่เป็นมงคลต่างๆ เช่นสีแดง หมายถึง ลาภ ยศ สีน้ำเงิน, สีฟ้า หมายถึง สีแห่งปัญญา ความรู้สีเขียว หมายถึง ความเจริญ ความงอกงาม ความอุดมสมบูรณ์สีเหลือง หมายถึง สุขภาพ และความสมดุลสีส้ม หมายถึง จิตวิญญาณและความรู้สึกสีชมพู หมายถึง ความสัมพันธ์ ความอบอุ่นของครอบครัวซึ่งตอนนี้ภาพวาด 1 ใน 9 ภาพอยู่ที่วัดพระบาทปางแฟน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนอีก 8 ภาพที่เหลือพระที่เดินทางไปรับพระคูรบาบุญชุ่มได้นำไปเก็บไว้ตามวัดต่างๆ ซึ่งศรัทธาประชาชนที่อยากเห็นเป็นบุญตาสามารถมาชมมาดูได้ที่วัดพระบาทปางแฟน ได้ตลอดเวลา โดยหลังจากออกพรรษา ทางวัดพระบาทปางแฟนก็ขอเชิญร่วมบุญสร้าง พระธาตุเจดีย์มหาโพธิสัตวย์ บรรจุพระพุทธรูปชำระหนี้สงฆ์และอัฏฐบริขาร พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ขนาดความสูง 9 เมตร กว้าง 4.77 เมตร ยาว 4.77 เมตร ณ ม่อนปู่ขาวจงอางเผือก วัดพระบาทปางแฟน ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสร้างบารมีได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ ชื่อบัญชี พระมหากฤต อินทรานาคะไชย เลขที่ 4860521832