ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สาวไทยในต่างแดนถูกล็อตเตอรี่มากกว่า 30 ล้าน จัดนางรำ 109 ชีวิต สุดอลังการณ์ (คลิป)

เชียงใหม่ สาวไทยในต่างแดนถูกล็อตเตอรี่มากกว่า 30 ล้าน จัดนางรำ 109 ชีวิต สุดอลังการณ์ (คลิป)

21 สิงหาคม 2022
301   0

Spread the love

สาวไทยในต่างแดนถูกล็อตเตอรี่มากกว่า 30 ล้าน จัดนางรำ 109 ชีวิต สุดอลังการณ์ บูชาถวาย พญานาค กุมารเทพ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บ้านอาจารย์อั้ม  พาเฮง ในโครงการฟิวชั่น บ้านท่อป่าตัน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะที่ลูกศิษย์สายมูไม่พลาด แห่ร่วมพิธี และกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คึกคัก


ที่บ้านอาจารย์อั้ม พาเฮง ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ ในโครงการฟิวชั่น บ้านท่อป่าตัน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งและประดิษฐานองค์พระพิฆเนศ กุมารเทพและพยานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้มีพิธีรำบวงสรวงถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ด้วยนางรำมากถึง 109 ชีวิต การแสดงมากถึง 9 ชุด ยิ่งใหญ่อลังการณ์ เท่าที่มีการรำถวายมา มีประชาชนและลูกศิษย์สายมู จำนวนมากมาร่วมพิธี

นายฉัตรณพัฒน์ สุพัทธ์สร อาจารย์อั้ม พาเอง ซึ่งเป็นผู้ดูแลบอกว่า มีลูกศิษย์จำนวนมากที่มาขอพร และวันนี้มีพิธีบวงสรวง ที่มีลูกศิษย์เป็นคนไทย อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ถูกล็อตเตอรี่ของประเทศนั้น เป็นเงินมากกว่า 30 ล้านบาท จึงมีการจัดนางรำมาถวายแก้บน ลูกศิษย์ที่เคารพนับถือ ที่มาขอพร พระพุทธรูป พระมหาจักรพรรดิ์ปางนาคปก และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนใหญ่ประกอบธุรกิจ ค้าขายสินค้าทางออนไลน์ ก็จะพากันมาขอพร เพื่อขอให้กิจการเจริญรุ่งเรือง และประสบความสำเร็จ ก็จะพากันมาแก้บนถวายและขอพรตลอส่วนปัจจัยที่ลูกศิษย์นำมาถวายวันนี้ ก็จะนำไปซื้อโลงศพจำนวน 50โลง ถวายให้กับทางวัด โสภนาราม อำเภอแม่ริม เพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้

นางสาว นลินฑา หัวหน้าคณะทีมไทยมีดี มีนายและนางรำมากถึง 109 ชีวิตมารำถวายบอกว่า จัดชุดรำมาถวาย มีทั้งรำพญานาคบูชา ฟ้อนขันดอก ชุดเทวดานางฟ้ารำถวาย ชุดกลองสะบัดชัย จัดหนักจัดเต็มที่ จนไม่สามารถบอกตัวเลขได้ แต่เป็นชุดใหญ่เท่าที่เคยไปรำในงานถวายมา