ข่าวทั่วไทย » ลำปาง แม่น้ำวังที่ไหลผ่านอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำบางจุดเกือบ 2 เมตร (คลิป)

ลำปาง แม่น้ำวังที่ไหลผ่านอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำบางจุดเกือบ 2 เมตร (คลิป)

27 สิงหาคม 2022
292   0

Spread the love

แม่น้ำวังที่ไหลผ่านอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และสวนชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านสบปราบเหนือและสบปราบใต้ ระดับน้ำบางจุดสูงเกือบ 2 เมตร เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบน เร่งเข้าไปช่วยเหลือ

ระดับน้ำในแม่น้ำวัง ที่สูงขึ้นจากฝนที่ตกหนัก และไหลผ่านพื้นที่อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ขยายวงกว้างเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำวัง บ้านสบปราบเหนือ และบ้านสบปราบใต้ บ้านวังพร้าว ตำบลสบปราบ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ระดับน้ำบางจุดสูงเกือบ 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือขนย้ายทรัพย์สิน และช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้าน พื้นที่สวนไม้ผลและพืชผักจมอยู่ใต้น้ำ

นางสายทิม ศรีอินทรสูต ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ตำบลสบปราบบอกว่า ยังมีชาวบ้านติดอยู่ในบ้านบางหลัง ระดับยังน้ำสูงเกือบ 2 เมตร สวนมังคุด ทุเรียน มะนาว ลำไย กระท้อน มะกรูด สวนพริก สวนมะเขือ ผักบุ้ง จมอยู่ใต้น้ำไม่ต่ำกว่า 30 ไร่ ยังไม่รวมหมู่บ้านอื่นๆ

ขณะที่บ้านหนองวัวแดง ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ ที่แม่น้ำวัง ล้นตลิ่งเข้าท่วม ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมบ้านเรือนสูงอยู่ แต่ระดับน้ำลดลงอย่างช้าๆ และยังมีน้ำท่วมขังบนถนนเข้าหมู่บ้านรถเล็กยังไม่สามารถผ่านได้ ทำให้มีชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่น นำรถจักรยานยนต์ไปจอดล้างบนถนน แต่ปัญหาเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ หากระดับน้ำในแม่น้ำวังลดลงต่ำกว่าตลิ่ง อาจยังมีน้ำท่วมขังตามบ้านเรือนประชาชน ต้องใช้เครื่องสูบน้ำออก