ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างโรงครัววัดป่าภูริทัตตาราม(หนองงู)มีคลิป

เชียงใหม่ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างโรงครัววัดป่าภูริทัตตาราม(หนองงู)มีคลิป

27 สิงหาคม 2022
391   0

Spread the love

หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างโรงครัววัดป่าภูริทัตตาราม(หนองงู) ต.เเม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

วันนี้ (27 สค.65 ) พลตรีจำรัส สังขะวร ประธานพิธี เเละตัวเเทนหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ร่วมกับกัลยาณมิตรศรัทธาประชาชน ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างห้องครัว วัดป่าภูริทัตตาราม(หนองงู) บ้านห้วยอ่าง ต.เเม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นโบราณสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในตำบลแม่โป่ง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ หลายร้อยปี เป็นที่เคารพนับถือและมีความเชื่อ ศรัทธาซึ่งทุกวันจะมีกัลยาณมิตรศรัทธาประชาชนมาทำบุุญแวะมาปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกเดือน

ปัจจุบันทางวัดยังไม่มีโรงครัว ต้องใช้ศาลาปฏิบัติธรรมเป็นสถานที่ประกอบอาหาร คณะกรรมการและชาวบ้านจึงเห็นสมควรในการก่อสร้างโรงครัวให้เป็นสัดส่วนมีความสะดวกสบายในการประกอบอาหารและเป็นที่จัดเก็บอุปกรณ์ครัว จึงตั้งองค์ผ้าป่าสามัคคีนี้ขึ้นมาเพื่อร่วมกันทำบุญระดมทุนทรัพย์มาดำเนินการก่อสร้างทำโรงครัวพร้อมอุปกรณ์ต่างๆให้แก่วัดภูริทัตตาราม (หนองงู)ตามเจตนารมณ์ของผู้ร่วมทำบุญ และสำหรับการทอดผ้าป่าสามัคคีในวันนี้ได้ยอดรวมผ้าป่าวัดหนองงู จำนวนเงินสุทธิรวมยอดโอน 185,840 บาท ซึ่งเงินทุกบาททุกสตางค์จะนำมาสร้างโรงครัวให้สำเร็จลุล่วงต่อไป