ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สวนกระแส สินค้าแพง ทหารยศสิบเอก ใช้เวลาช่วงเช้าก่อนไปทำงาน เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหมูชามละ 10 บาท (คลิป)

เชียงใหม่ สวนกระแส สินค้าแพง ทหารยศสิบเอก ใช้เวลาช่วงเช้าก่อนไปทำงาน เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหมูชามละ 10 บาท (คลิป)

1 กันยายน 2022
446   0

Spread the love

สวนกระแส สินค้าแพง ทหารยศสิบเอกเชียงใหม่ ใช้เวลาช่วงเช้าก่อนไปทำงาน เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหมูชามละ 10 บาท และขายข้าวแกงจานละ 25 บาท ขายหมดทุกวัน สร้างรายได้เสริม และช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

สิบเอก กฤษกร ตันสุหัช เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 33 ใช้เวลาว่างก่อนไปทำงาน เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู บริเวณหน้าสนามยิงปืนไทยกรีน ย่านถนนโชตนาขาออก ในตัวเมืองเชียงใหม่ ขายเพียงชามละ 10 บาท ขายถูกที่สุด เป็นก๋วยเตี๋ยวหมู มีทั้งหมูยอ เนื้อหมู และลูกชิ้น พร้อมผักลวก เพิ่งเปิดขายมาได้ 3 สัปดาห์ แต่ละวันก็จะมีลูกค้า ทยอยมาอุดหนุน ซึ่งรดชาดอร่อยและกลิ่นหอมชวนรับประทาน นอกจากนั้นยังทำข้าวราดแกงขายมีกับข้าววันละ 8 – 9 อย่าง ขายหมดทุกวัน เปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึงประมาณ 1 ทุ่ม


สิบเอก กฤษกร เจ้าของร้านบอกว่าตื่นแต่เช้า ปรุงอาหารและขายจนถึง 8 โมงเช้า จากนั้นก็จะไปทำงานให้น้องสาวขายต่อ ทั้งนี้เพื่อหารายได้เสริมและยังต้องการช่วยเหลือประชาชน และผู้มีรายได้น้อย ในการประหยัดค่าใช้จ่าย ในภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองและยุคโควิค ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นแคตดี้ มาแวะนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว บางคนรับประทานชามเดียว หรือบางคนอาจรับประทานประมาณ 2 – 3 ชาม ก็จะอิ่ม หรือซื้อข้าวแกงไปรับประทานที่ทำงาน และยังมีประชาชนที่มีรายได้น้อย มาแวะอุดหนุน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนข้าวราดแกง ก็จะมีทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย หรืออาหารใต้ สลับกันไป เพื่อเป็นทางเลือก หากจะประหยัดค่าใช้จ่าย แวะไปรับประทานได้