ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ นักธุรกิจสาวเจ้าของเพจ เหมาข้าวไข่เจียว สองแม่ลูกสู้มะเร็ง ที่ขายข้าวไข่เจียวริมทาง ในตัวเมืองเชียงใหม่ (คลิป)

เชียงใหม่ นักธุรกิจสาวเจ้าของเพจ เหมาข้าวไข่เจียว สองแม่ลูกสู้มะเร็ง ที่ขายข้าวไข่เจียวริมทาง ในตัวเมืองเชียงใหม่ (คลิป)

7 กันยายน 2022
396   0

Spread the love

นักธุรกิจสาวเจ้าของเพจ เหมาข้าวไข่เจียว สองแม่ลูกสู้มะเร็ง ที่ขายข้าวไข่เจียวริมทาง ในตัวเมืองเชียงใหม่ แจกฟรีให้กับลูกค้าที่มารอซื้อ เพื่อไม่ต้องขายถึงใกล้รุ่งและยังนำสมุนไพรสู้มะเร็งไปมอบให้ด้วย ขณะที่ยอดบริจาคหลั่งไหลช่วยเหลือ มีมากกว่า 4 แสนบาทแล้ว

นางนันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์ ผู้บริหารเนเจอร์เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนลโฮลดิ้งจำกัด เจ้าของเพจ พี่แหม่มหัวใจใหญ่กว่ามะเร็ง นำทีมงานเดินทางจากกรุงเทพ พร้อมแพทย์แผนไทย มาเหมาข้าวไข่เจียว นางสาว ผ่องศรี พรมจันทร์ หรือไอซ์ ที่ป่วยมะเร็งจนต้องตัดลิ้น และทำให้พูดไม่ชัดและลูกชายวัย 11 ขวบ ยังป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งมาเปิดร้านขายข้าวไข่เจียว ริมถนนสายดอยสะเก็ด- เชียงใหม่ ก่อนถึงสี่แยกศาลเด็ก ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มขายตั้งแต่ 4 ทุ่มไปจนถึงตีสอง ซึ่งเปิดขายมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ มีลูกค้ามารออุดหนุนทุกวัน เพื่อให้กำลังใจในการสู้ชีวิต โดยวันนี้ทางนางนันทวรรรชยาหรือพี่แหม่มได้ลงมือปรุงไข่เจียว โดยมีไอซ์ ช่วยเป็นลูกมือ นำไข่เจียวใส่ในกล่อง ยื่นให้กับลูกค้าที่มาต่อคิวรับข้าวไข่เจียวฟรี โดยไม่ต้องจ่ายเงิน จนคิวยาว ซึ่งก็สร้างความดีใจให้กับครอบครัวนี้มาก ที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือตลอด


ทั้งนี้นางนันทวรรณชยา หรือพี่แหม่ม หัวใจใหญ่กว่ามะเร็ง’เพจที่ให้การช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ บอกว่าได้พาทีมงานและแพทย์แผนไทย บินจากกรุงเทพ เดินทางลงพื้นไปให้การช่วยเหลือ โดยตั้งใจเหมาข้าวไข่เจียว ของครอบครัวสู้ชีวิตนี้ แจกให้กับลูกค้า มารอต่อแถวซื้อเพื่อให้ได้เงินและได้กลับบ้านเร็วขึ้น โดยคืนนี้ยังมีผู้ป่วยเป็นมะเร็ง ที่พี่แหม่มเคยช่วยเหลือดูแลในภาคเหนือ พร้อมใจกันเดินทางมาให้กําลังพี่แหม่ม และครอบครัวนี้ด้วย เป็นพลังใจอย่างดี และยังจะได้พาแพทย์แผนไทย เข้าไปให้คําแนะนํา ตรวจอาการอย่างละเอียด รวมถึงนําสมุนไพรเอ็ม เฮิร์บเข้าไปให้ดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังมอบเงินจํานวนหนึ่ง ให้กับแนทสามีไอซ์ เพื่อไปดาวน์รถฟู้ดทรัค หรือรถขายอาหาร ให้กับครอบครัวนี้ เพราะจะได้ไม่ต้องเหนื่อยในการขนอุปกรณ์ในการปรุงอาหารขึ้นลงรถ


นายวราวุธ เทพจันทร์หรือแนท สามีไอซ์บอกว่า ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ เป็นกำลังใจที่ดี และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก กลางวันขายที่บ้านได้ 60 กล่อง ขายกลางคืนที่นี่ได้ 300 กล่อง แต่เมื่อวานฝนตกย้ายจุดทำให้ขายไม่ได้ ลูกค้าอาจไม่ทราบจึงย้ายกลับมาขายที่เดิม และยังคงมีธารน้ำใจให้ความช่วยเหลือทั้งสิ่งของและเงิน ขณะนี้เงินบริจาคได้มากกว่า 4 แสนบาทแล้ว