ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สท.แม่คือรวบรวมเงินซื้อสิ่งของมอบให้ จนท.และแพทย์ รพ.สู้วิกฤติไวรัสโควิด-19

เชียงใหม่ สท.แม่คือรวบรวมเงินซื้อสิ่งของมอบให้ จนท.และแพทย์ รพ.สู้วิกฤติไวรัสโควิด-19

10 เมษายน 2020
965   0

Spread the love

สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่ บริจาคเงินจัดซื้ออุปกรณ์ชุดป้องกันการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิส-19 และเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย นอกจากนั้นยังจัดซื้อ อาหาร เครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟ น้ำดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ที่สนธิกำลังตั้งจุดตรวจบูรณาการคัดกรองเฝ้าระวังการแพร่ระบาดริมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย และ จัดซื้อหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ น้ำดื่ม และข้าวกล่องจำนวน 100 กล่อง ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ดอีกด้วย

นายอุดม อิ่นคำ นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่คือ มอบอุปกรณ์และชุดป้องกันที่ใช้ในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด19 พร้อมเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย เพื่อแก้ไขปัญหาโรคระบาด ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลแม่คือ ตามโครงการรวมใจต้านโรคโควิด-19 เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และอื่นๆ ซึ่งทางสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่คือ พร้อมผู้มีจิตศรัทธาในตำบลแม่คือร่วมใจกันบริจาค โดยเงินส่วนที่เหลือก็ได้นำไปจัดซื้ออาหาร เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำดื่ม กาแฟ มอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานบริเวณจุดตรวจบูรณาการ คัดกรองเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ริมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด และจัดซื้อหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ น้ำดื่ม และข้าวกล่องจำนวน 100 กล่อง ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายแพทย์ปรีชา สิริจิตราภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และนายจิรชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด ร่วมรับมอบ

นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือกล่าวว่า เทศบาลตำบลแม่คือได้เล็งเห็นความยากลำบากของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่แพทย์,พยาบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ อสม. ในการปฏิบัติหน้าที่ ร่วมใจกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเหตุนี้ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่คือ จึงได้จัดโครงการรวมใจต้านโรคโควิด-19 โดยรวบรวมเงินบริจาคจากสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่คือและชาวบ้าน นำมาจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ในการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 และจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกัน อาหารให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมทั้งแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลดอยสะเก็ด นอกจากนั้นเทศบาลตำบลแม่คือได้อนุมัติงบประมาณเพื่อเป็นทุนจัดให้นักเรียน,นักศึกษาในพื้นที่ ได้ฝึกทำงานด้านต่างๆของเทศบาลแม่คือ ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน เป็นเงินงบประมาณฯ ถึง 40,000 บาท


ด้านนายแพทย์ปรีชา สิริจิตราภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยสะเก็ดเปิดเผยว่า ผู้มีจิตศรัทธาที่จะนำหน้ากากอนามัย เฟสซิว หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับทางโรงพยาบาล บางอย่างหายากส่วนเฟสซิวก็มีผู้นำมาบริจาคให้กับโรงพยาบาลแล้วจำนวนมาก จึงคิดว่าจะขอหยุดรับ ส่วนท่านใดจะสนับสนุนให้กับกำลังใจกับเจ้าหน้าที่แพทย์,พยาบาล ในการต่อสู้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สิ่งที่ง่ายที่สุดในการบริจาคไม่รบกวนในยามวิกฤติ ขอเป็นอาหารเครื่องดื่มนำมาให้กับบุคลากรทางารแพทย์ของโรงพยาบาลดอยสะเก็ดซึ่งมีกว่า 200 คน ตามกำลังที่สามารถทำได้ ในช่วงกลางวันก็ขอเป็นก่อนเที่ยงวัน ส่วนในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ขึ้นอยู่เวรบ่าย อาจเป็นขนมสามารถนำไปทานช่วงดึกได้


“พวกเราก็ยินดีแล้วแต่กำลังศรัทธา เพราะในช่วงเวลานี้หลายโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลสันกำแพง โรงพยาบาลสันทราย โรงพยาบาลนครพิงค์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และโรงพยาบาลสันป่าตอง โรงพยาลเหล่านี้ได้รับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาดูแล เมื่อมีอุบัติเหตุในท้องที่โรงพยาบาลเหล่านี้ ทางโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ก็จะรับผู้บาดเจ็บบางส่วนมารักษา ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความเสี่ยง และในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วหลายคน ในฐานะที่พวกเราเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง เป็นนักรบแนวหน้า รบกับศัตรูที่มองไม่เห็น หากท่านคิดว่าจะให้กำลังใจพวกเราๆ ยินดีขอรับกำลังใจเหล่านี้โดยแล้วแต่กำลังศรัทธาของพวกท่านที่สามารถช่วยได้ โดยที่เราไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็นสิ่งนั้นสิ่งนี้แต่อย่างใด” ผอ.รพ.ดอยสะเก็ด กล่าว

มอบอุปกรณ์และชุดป้องกันที่ใช้ในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด19 ให้ จนท.กู้ภัย

จัดให้นักเรียน,นักศึกษา มาสมัครฝึกงานช่วงปิดภาคเรียน

มอบอาหาร เครื่องดื่มชูกำลังให้ จนท.