ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่คว้ารางวัลเมืองเทศกาลโลก World Festival and Event City ประจำปี 2022 จาก IFEA

เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่คว้ารางวัลเมืองเทศกาลโลก World Festival and Event City ประจำปี 2022 จาก IFEA

22 กันยายน 2022
229   0

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ คว้ารางวัลเมืองเทศกาลโลก World Festival and Event City ประจำปี 2022 จาก IFEA ยืนยันความมีเสน่ห์ของเชียงใหม่ในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว การประชุม และงานเทศกาลในระดับนานาชาติ

นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้เป็นผู้แทนของจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมงาน 65th Annual IFEA Convention & Expo ของสมาคม International Festival & Events Association (IFEA) งานประชุมและแสดงนิทรรศการของสมาคมเทศกาลและงานนานาชาติประจำปีครั้งที่ 65 ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2565 ร่วมกับ ดร. จุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ

โดยวานนี้ (21 ก.ย. 65) ภายในงานได้มีการประกาศให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองเทศกาลโลก หรือ World Festival and Event City ซึ่งคัดเลือกเมืองที่มีงานเทศกาลที่โดดเด่น และมีการทำงานร่วมกับภาคีต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เหมาะสมที่จะเป็นต้นแบบในการใช้งานเทศกาลสร้างเศรษฐกิจและการมีส่วนร่วมในพื้นที่ ซึ่งเชียงใหม่มีองค์ประกอบดังกล่าวครบถ้วน ตั้งแต่ความพร้อมของเมือง ความหลากหลายของงานเทศกาล การมีส่วนร่วมและบทบาทการสนับสนุนงานจากภาครัฐ เอกชน และชุมชน รวมถึงการใช้งานเทศกาลเป็นเครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจในมิติต่าง ๆ ทั้งด้านการท่องเที่ยว การสร้างงาน สร้างอาชีพ นอกจากนี้ ทาง IFEA ยังได้เพิ่มการให้คะแนนในหมวดการบริหารจัดการโควิด-19 อีกด้วย

สำหรับการได้รางวัลเมืองเทศกาลโลกของเชียงใหม่ ในครั้งนี้ เป็นการยืนยันความมีเสน่ห์ของเชียงใหม่ในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว การประชุม และงานเทศกาลในระดับนานาชาติ รวมถึงจะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้เชียงใหม่ได้ยกระดับคุณภาพงานเทศกาลเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจยิ่งขึ้นให้แก่ทุกคนที่มาเยือน