ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ วัดสันมะเกี๋ยง ทำกิจกรรมสงฆ์ช่วงเข้าพรรษาทำให้ค่าไฟฟ้าวัดเพิ่มสูง ขอท่านผู้มีจิตกุศลร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้ ก่อนที่วัดจะถูกตัดไฟ

เชียงใหม่ วัดสันมะเกี๋ยง ทำกิจกรรมสงฆ์ช่วงเข้าพรรษาทำให้ค่าไฟฟ้าวัดเพิ่มสูง ขอท่านผู้มีจิตกุศลร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้ ก่อนที่วัดจะถูกตัดไฟ

30 กันยายน 2022
234   0

Spread the love

วัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ติดหนี้ค่าไฟฟ้า กว่า 4 หมื่น พระสงฆ์ปฏิบัติกิจกรรมสงฆ์ ช่วงเข้าพรรษา การพัฒนาบูรณะสร้างวัด ที่สำคัญพระสงฆ์ในวัดมีจำนวนมากถึง 30 รูป ทำกิจกรรมต่างๆในวัดมากทำให้การใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงมาก ได้น้อมนำโอวาทธรรม หลวงพ่อฤาษีลิงดำบุญ “ท่านใดถวายปัจจัยชำระหนี้แทนสงฆ์ ชีวิตจะดีขึ้น โรคภัยจะหายขาด หนี้สินจะหมดไป จนกลายเป็นคนมีเงิน อย่างน่าอัศจรรย์” ท่านผู้มีจิตกุศลร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้ ก่อนที่วัดจะถูกตัดไฟ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากลูกศิษย์ของวัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า วันนี้ทางวัดได้ค้างชำระค่าไฟฟ้า จำนวน 2 เดือน คือเดือนสิงหาคม และเดือนกันยายน 2565 ติดหนี้ค่าไฟที่ทางวัดสันมะเกี๋ยงจะต้องจ่ายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวนมาก รวมทั้งสิ้น จำนวน 46,946.14 บาท

ทางวัดสันมะเกี๋ยง จึงแจ้งให้ศรัทธาประชาชน ลูกศิษย์ลูกหา ที่มีความประสงค์จะถวายปัจจัยเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาเพื่อให้วัดเป็นสถานที่ปฏิบัติกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่อไป สามารถร่วมทำบุญมอบปัจจัยให้กับทางวัดสันมะเกี๋ยงได้ตามกำลังศรัทธา ก่อนที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟในเร็วๆนี้

ลูกศิษย์ของวัดสันมะเกี๋ยง บอกอีกว่า ขอยกโอวาทธรรมของท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ให้โอวาทไว้ว่า “บุญถวายค่าน้ำ-ค่าไฟ บุญชำระหนี้สงฆ์ คนที่หมั่นชำระหนี้แทนสงฆ์ตลอดเวลานั้น ให้สังเกตุดูก็ได้ว่า ชีวิตจะเริ่มดีขึ้น โรคเวรโรคกรรมจะเริ่มหายขาด เงินทองที่เคยติดขัด หนี้สินที่เคยมีมากมาย จะค่อยๆลดลงไป จนกลายเป็นคนมีเงินอย่างน่าอัศจรรย์ ชำระหนี้สงฆ์ช่วยกันชำระให้ครบถ้วน”

สำหรับศรัทธาประชาชน ลูกศิษย์ลูกหา ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้ที่ บัญชี : ธนากรุงไทย ชื่อบัญชี : ค่าน้ำ-ค่าไฟ วัดสันมะเกี๋ยง เลขที่บัญชี : 553-0-40724-2 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 089-5584332 เจ้าอาวาส ขออานิสงค์ ในการเพิ่มเติมแสงสว่างในพระพุทธศาสนา ให้ท่านเจริญรุ่งเรืองด้วย หน้าที่การงาน การเงิน รวย รวย รวย