ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ย่านตำบลช้างคลาน (คลิป)

เชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ย่านตำบลช้างคลาน (คลิป)

4 ตุลาคม 2022
311   0

Spread the love

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ย่านตำบลช้างคลาน โดยได้เน้นย้ำให้มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง พร้อมลงพื้นที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดรับและกระจายอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัย ณ บริเวณหน้าโรงเรียนพิมานเด็ก (ทางลอดสะพานภาค 5), บ้านลลิสา ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยกลุ่มเปาะบาง ประตูน้ำดอนชัย รวมถึงในเขตพื้นที่โซน 2 ถนนเจริญประเทศ โรงเรียนมงฟอร์ตประถม วัดชัยมงคล และไนท์พลาซ่า โดยได้เน้นย้ำให้มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้มีการสำรวจและตรวจติดตามประชาชนผู้ติดอยู่บริเวณประสบอุทกภัยอยู่เสมอเพื่อพร้อมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ในที่พักอาศัย และสำหรับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงให้ทางผู้นำท้องถิ่นได้มีการประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในละแวกใกล้เคียงขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงอย่างทันสถานการณ์

และในเวลา 16.00 น. ลงพื้นที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดรับและกระจายอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม โดยได้เน้นย้ำให้กระจายอาหารไปยังประชาชนอย่างทั่วถึงทุกหลังคาเรือน พร้อมทั้งให้จัดสรรอาหารที่สะอาด หลากหลาย ปลอดภัย และไม่เน่าเสียง่าย เพื่อความสะดวกต่อต่อประชาชนในการเก็บรักษ