ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เทศบาลตำบลสันผีเสื้อ ร่วมกับตำรวจสอนพร้อมแนะนำวิธีเอาตัวรอด จากเหตุกราดยิง ให้กับศูนย์เด็กเล็ก (คลิป)

เชียงใหม่ เทศบาลตำบลสันผีเสื้อ ร่วมกับตำรวจสอนพร้อมแนะนำวิธีเอาตัวรอด จากเหตุกราดยิง ให้กับศูนย์เด็กเล็ก (คลิป)

7 ตุลาคม 2022
471   0

Spread the love

เทศบาลตำบลสันผีเสื้อ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจสอนแนะนำวิธีเอาตัวรอด จากเหตุกราดยิง ให้กับศูนย์เด็กเล็ก

นายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ พ.ต.ท.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง รอง ผกก.ป.สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดร้องอ้อ เพื่อให้คำแนะนำ วิธีการปฎิบัติตัวและป้องกันตัว เมื่อเกิดเหตุการณ์ ที่คาดไม่ถึง วิธีการเอาชีวิตรอดในเหตุกราดยิง เมื่อสามารถหาเส้นทางหลบหนี ที่พาไปยังพื้นที่ปลอดภัยได้ เวลาไปสถานที่ต่าง ๆ ให้จดจำทาง เข้า-ออก และทางออกฉุกเฉินให้เป็นนิสัย เมื่อเกิดเหตุต้องตั้งสติให้ดี และมองหาเส้นทางในการหลบหนี ทิ้งของทุกอย่างที่ไม่จำเป็น ช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่สามารถช่วยได้

หากไม่สามารถหลบหนีออกจากพื้นที่ได้ ให้หาสถานที่ปลอดภัยเพื่อซ่อนตัว เช่น ล็อคประตูและหาสิ่งที่ของมาใช้กีดขวางคนร้ายเพื่อไม่ให้มาถึงตัว ซ่อนให้พ้นสายตาโดยหลบหลังสิ่งของขนาดใหญ่และแข็งแรง ปิดไฟในห้อง และปิดเสียงโทรศัพท์มือถือ อยู่ให้เงียบที่สุด ไม่พูดคุยหรือใช้เสียง และเป็นทางเลือกสุดท้าย เมื่อไม่สามารถหนีหรือซ่อนตัวจากคนร้ายได้ และคนร้ายกำลังจะเข้ามา ร่วมกันสู้สุดกำลัง เพื่อให้มีโอกาสรอดใช้การซุ่มโจมตีโดยไม่ให้คนร้ายรู้ตัว เพื่อหยุดยั้งคนร้าย ช้สิ่งของทุกอย่างที่หาได้มาเป็นอาวุธ ใช้ทุกวิธีการที่นึกได้ ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด โทร 191 เมื่อสามารถโทรได้โดย ปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ – Royal Thai Police