ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ นายกฯลวงเหนือ ให้ความมั่นใจชาวบ้าน ป้องกันไวรัสโควิส-19 เข้าตำบล

เชียงใหม่ นายกฯลวงเหนือ ให้ความมั่นใจชาวบ้าน ป้องกันไวรัสโควิส-19 เข้าตำบล

13 เมษายน 2020
989   0

Spread the love

เทศบาลตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เร่งดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านร่วมต้านไวรัสโควิด-19

นายดวงแก้ว สะอาดล้วน นายกเทศมนตรีตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลตำบลลวงเหนือได้ดำเนินการจัดกิจกรรมต้าน เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจัดทำโครงการอบรมการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับประชาชน อสม.แจกจ่ายให้กับประชาชนในตำบลกว่า 7,000 ชิ้น นอกจากนั้นได้ร่วมกันทำ Big Cleaning Day ในสำนักงานเทศบาลลวงเหนือ จัดซื้อ Gel Alcohol สำหรับล้างมือให้ใช้ในสำนักงานฯ และใช้ในจุดเสี่ยงในตำบลลวงเหนือ เช่นตลาดหมู่ที่ 2 ออกพ่นยาฆ่าเชื้อสำหรับจุดเสี่ยง อาทิ สำนักงานเทศบาล ตลาดหมู่ 2 ตลาดนักไทลื้อ ลานกีฬาหมู่ที่ 2

นอกจากนั้นทางเทศบาลยังได้จัดเตรียมชุด PPE(คลีนนิ่งรูม) น้ำยาฆ่าเชื้อ สำหรับเจ้าหน้าที่ พนักงานที่ต้องออกพื้นที่ กรณีพบผู้ติดเชื้อ ออกตรวจเฝ้าระวังร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านทุ่งมะหนิ้ว กรณีมีผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ที่มาจากต่างจังหวัด-ต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มียอดสะสมที่ทางเทศบาลได้เฝ้าระวังทั้งหมด 94 ราย ใน 94 ราย ได้เฝ้าระวังจนครบ 14 วัน ไป 74 ราย
แจกเทอร์โมมิเตอร์ให้กับ อสม.สำหรับให้กับคนที่เข้ามาในพื้นที่ตำบลลวงเหนือที่กลับมาจาดต่างประเทศและต่างจังหวัด ในกรณีกักตัว 14 วัน เพื่อวัดไข้ พร้อมจัดป้ายประชาสัมพันธ์การปฏิบัติของร้านค้าและผู้บริโภคในการป้องกันโรค ตามโครงการลวงเหนือ เบญจการต้านโควิด-19 เป็นข้อปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบการร้านขายของและร้านอาหารปรุงสุก

ขอขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊กเทศบาลตำบลลวงเหนือ