แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ พาชมความสวยงามของจุดชมวิวบ้านเซโดซา อ.แม่แจ่ม (คลิป)

เชียงใหม่ พาชมความสวยงามของจุดชมวิวบ้านเซโดซา อ.แม่แจ่ม (คลิป)

23 พฤศจิกายน 2022
1208   0

Spread the love

พานักท่องเที่ยวชมความสวยงามสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ที่จุดชมวิวเด่นกระต่าย บ้านเซโดซา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้าดูความสวยงามของทะเลหมอกทอดยาวสามารถมองเห็นไปไกลถึงอุทยานแห่งชาติแม่โถ

พามาชมความสวยงามทะเลหมอกยาวเช้ากันที่จุดชมวิวบนดอยที่มีชื่อว่า เด่นกระต่าย บนยอดดอยที่บ้านเซโดซา ตำบลปางหินฝน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหมูบ้านแห่งนี้ส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านเป็นชาวปะกากะญอหรือชาวกระเหรี่ยง นับถือศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก โดยที่บริเวณยอดดอยเด่นกระต่ายมีความสวยงาม เป็นเนินหญ้าสามารถดูวิวได้ถึง 360 องศา อยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถนำเต้นท์และอุปกรณ์นอนขึ้นมาพักแรม เพื่อพักผ่อนและสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ ทำอาหารกินกันแบบไตล์ปิ้งย่าง พักผ่อนแบบการกางเต้นท์ ซึ่งที่นี้ไม่มีไฟฟ้า ต้องนำอุปกรณ์ต่างๆ ไปกันเอง

และในช่วงเช้าก็จะสามารถดูทะเลหมอกที่มีความสวยงามทอดยาวตามยอดดอยต่างๆ นอกจากนั้นยังสามารถมองเห็นพื้นที่ความสวยงามของอุทยานแห่งชาติแม่โถ ได้อีกด้วย โดยส่วนใหญ่ผู้ที่จะเดินทางมายังเด่นกระต่ายแห่งนี้ มักจะใช้ภาหนะเป็นรถจักรยานยนต์แบบวิบากและรถแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะเป็นเส้นทางลูกรังดินแดง

สำหรับเส้นทางการเดินทางไปยังจุดชมวิวเด่นกระต่าย บ้านเซโดซา นักท่องเที่ยวสามารถมาตามเส้นทางผ่านที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไปยังอำเภอแม่แจ่ม ไปยังตำบลปางหินฝน ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร ขากลับสามารถเดินทางไปตามเส้นทางบ้านเซโดซา ผ่านอุทยานแห่งชาติแม่โถ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ผ่านอำเภอฮอดและเข้าสู่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่