ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ปางช้างแม่สาพร้อมเปิดบริการแล้ว หลังปิดเพราะถูกอุทกภัยน้ำป่าพัดจนสะพานข้ามถูกตัดขาด(คลิป)

เชียงใหม่ ปางช้างแม่สาพร้อมเปิดบริการแล้ว หลังปิดเพราะถูกอุทกภัยน้ำป่าพัดจนสะพานข้ามถูกตัดขาด(คลิป)

4 ธันวาคม 2022
245   0

Spread the love

เด็กๆดีใจ ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.2565 ต้อนรับวันพ่อแห่งชาติ และในวันที่ 6 ธ.ค.ทำบุญวันเกิดให้พ่อเลี้ยงชูชาติ ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา จัดเลี้ยงอาหารช้างและพนักงานในปาง ต่อจากนี้ปางช้างแม่สาพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีทุกวัน

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 4 ธ.ค.2565 ที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีเปิดสะพานไม้ไผ่ชั่วคราว โดยมีนายพลช (ไอซ์) กัลมาพิจิตร พร้อม ดญ.ญาณัชชา (พราว) บุญณราช บุตรชายและบุตรสาวของ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา นำเปิดสะพานไม้ไผ่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดยมีเด็กๆชนเผ่าดาราอัง ซึ่งเป็นลูกหลานของควาญช้างในปางแม่สา ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทย ที่มารอเข้าชมก่อนที่จะเปิดให้บริการ


หลังจากนั้นนางรัตนา ศรีหมอก ผู้จัดการปางช้างแม่สา พร้อมด้วยผู้บริหารได้เปิดสะโตกเลี้ยงช้าง มีช้างเด็กในปางจำนวน 6 เชือก เดินทางลงมากินอาหารในครั้งนี้ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมและให้อาหารช้างกันจำนวนมาก ซึ่งตลอดทั้งวันได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมช้างในปางช้างแม่สากันจำนวนมาก


นายพลช กัลมาพิจิตร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ปางช้างแม่สาได้ปิดกิจการลงไปหลังจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสะพานขาดเป็นเวลากว่า 2 เดือน และได้เร่งสร้างสะพานไม้ไผ่เพื่อใช้เป็นทางเดินข้ามชั่วคราว โดยทำฐานหรือคานเพื่อความแข็งแรงด้วยไม้ไผ่ขนาดใหญ่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 ซม. มีความยาว17เมตร ใช้ฝาแตะสานด้วยไม้ไผ่วางด้านบนคานอีกชั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกและแข็งแรงเน้นให้มีราวจับทั้งสองข้างตลอดทางเดิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และได้เปิดสะพานให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมปางช้างแม่สาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนสะพานหลัก ก็กำลังเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จในเร็วๆนี้ต่อไป ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม ช้างที่ปางช้างแม่สา ฟรี

และในช่วงเปิดให้บริการปางช้าง ผู้เข้าชม 20 ท่านแรกได้รับของที่ระลึกจากทางปางช้าง โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมปางช้างแม่สาได้ฟรีทุกวัน ในระหว่างเวลา 09.00 น. – 15.00 น. ในวันหยุดปางช้างแม่สา เปิดบริการถึงเวลา 16.00 น. สามารถโทรสอบถามข้อมูล?เกี่ยวกับ?กิจกรรมเพิ่มเติม ที่เบอร์ 081-882-3738, 089-838-4242, 053-206-247 และ 053-206-248


โดยในวันที่ 6 ธ.ค. 2565 ที่จะถึงนี้ทางปางช้างแม่สา จะได้จัดพิธีสงฆ์และถวายเพล เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันเกิดคุณพ่อชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา ซึ่งเราจัดประจำทุกปี รวมถึงเลี้ยงอาหารพนักงานทุกคนด้วย และในวันที่ 27 มกราคม 2566 ก็จะได้มีพิธีสงฆ์และถวายเพล ครบรอบวันที่ท่านเสียชีวิต ในปี 2566 ครบสี่ปีที่ท่านจากไปอีกด้วย