ข่าวทั่วไทย » ลำพูน ผึ้งหลวงแตกหน้าวิหาร ขณะประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัยในรอบ 10 ปี ณ วัดบ้านปาง (คลิป)

ลำพูน ผึ้งหลวงแตกหน้าวิหาร ขณะประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัยในรอบ 10 ปี ณ วัดบ้านปาง (คลิป)

14 ธันวาคม 2022
329   0

Spread the love

ผึ้งหลวงแตกหน้าวิหาร ขณะประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญครูบาเจ้าศรวิชัยในรอบ 10 ปี ณ วัดบ้านปาง ภายหลังเสร็จพิธีผึ้งกลับอยู่ในหลังปกติสร้างความอัศจรรย์ให้กับบรรดาผู้มาเข้าร่วมหลายร้อยคน พร้อมนำอัฐบริขารครูบาศรีวิชัย รูปปั้นนั่งสมาธิของท่านมาร่วมปลุกเสกบนวัตถุมงคล

สร้างความอัศจรรย์ ของบรรดาเซียนพระ ผู้เข้ารวมในพิธีพุทธาภิเษก เหรียญห่วงเชื่อม ครูบาศรีวิชัย “รุ่น พุทธบูชา” ของปี 2566 ณ วัดบ้านปาง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ผึ้งหลวงหน้าวิหาร เป็นสถานที่ประกอบพิธิ หลังจากพระเกจิอาจารย์ จำนวน 82 รูป ได้เจริญพระพุทธมนต์หลวง หรือการสวดมนต์ตั๋น แบบล้านนา และพระเกจิจากจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ได้นั่งอธิษฐานจิตภาวนา ผึ้งหลวงรังขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าวิหาร ก็แตกออกบินไปบริเวณด้านหน้าที่มีการประกอบพิธิบรวงสรวงผึ้งก็เริ่มออกบินไปวงเวียนอยู่หน้าวิหาร จนกระทั่งการประกอบพิธิแล้วเสร็จผึ้งกลับบินสงบรวมกันในรังปกติ เหมือนพระครูบาเจ้าศรีวิชัยท่านรับรู้รับทราบของการประกอบพิธีพุทธาภิเษในครั้งนี้ เพราะได้นำอัฐบริขารครูบาศรีวิชัย พร้อมรูปปั้นนั่งสมาธิของท่านมา ร่วมเข้าพิธีปลุกเสกอยู่บนวัตถุมงคลซึ่งการจัดสร้างมีจำนวนจำกัด

การจัดสร้างครั้งนี้เพื่อแจกเป็นรางวัลงานประกวดพระเครื่อง จังหวัดลำพูน ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 จัดโดยชมรมผู้นิยมพระเครื่องจังหวัดลำพูน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ที่วัดบ้านปาง ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นวัดที่ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย ได้บวชเรียนเป็นวัดแรกและยังเป็นสถานที่ดับขันธ์มรณภาพอีกด้วย ในบริเวณวัดมีความร่มรื่น เมื่ออยู่ด้านบนก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ ของพื้นที่ตำบลบ้านปาง เพราะวัดตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ยังเป็นโบราณสถานอันเก่าแก่เมื่อครั้งสมัยที่ครูบาศรีวิชัยยังมีชีวิตอยู่ก็คือพระวิหารหลวง ที่สร้างขึ้นตามรูปแบบของสถาปัตยกรรมล้านนา ลักษณะอ่อนช้อยสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง มีโบสถ์ที่สวยงามรวมไปถึงมีพิพิธภัณฑ์อัฐบริขารครูบาศรีวิชัยอีกด้วย