ข่าวทั่วไทย » ลำพูน อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน จัดพิธีเปิดงาน ไอรักบ้านธิ ปี 2 อย่างยิ่งใหญ่ (คลิป)

ลำพูน อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน จัดพิธีเปิดงาน ไอรักบ้านธิ ปี 2 อย่างยิ่งใหญ่ (คลิป)

30 ธันวาคม 2022
329   0

Spread the love

อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน จัดพิธีเปิดงาน ไอรักบ้านธิ ปี 2 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว มาสัมผัส ชมความงามของดอกไม้หลากหลายชนิด ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ สวนไอรักบ้านธิ บ้านแพะต้นยางงาม อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงาน ไอรักบ้านธิ ปี 2 โดยมี นายโยธิน ประสงค์ ความดี ปลัดจังหวัดลำพูน นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน และนายประกอบ ยอดยา นายอำเภอบ้านธิ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยปีนี้ ได้จัดให้มีพิธีเปิด งานไอรักบ้านธิ ปี 2 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการแสดง ฟ้อน จากชุมชน ยองในอำเภอบ้านธิ และการแสดงประกอบแสงสี เสียง สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับงานไอรักบ้านธิ ปี 2 จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดลำพูน ซึ่งได้มีการนำต้นไม้ ดอกไม้นานาชนิด อาทิ ดอกคอสมอส ดอกทานตะวัน ดอกมากาเร็ต ดอกคอสมอสหลากสี ดอกสร้อยไก่ เป็นต้น มาประดับตกแต่ง ในพื้นที่กว่า 5 ไร่ พร้อมที่จะให้บรรดานักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับความสวยงาม ของสวนดอกไม้นี้

นอกจากจะได้ชม สวนดอกไม้ ที่สวยงามแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษต่างๆช่วงระยะเวลาการจัดงานตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2565 – 14 กุมภาพันธ์ 2566 อีกมากมาย อาทิ กิจกรรมประกวดภาพถ่าย กิจกรรมวิ่งเทรลพิชิตดอยงุ้ม กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ กิจกรรมปั่นวิถีสามไต งานโคนมเกษตร ของดีตำบลห้วยยาบ และกิจกรรมจดทะเบียนสมรสกลางสวนดอกไม้ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมชม และสัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์ วิถีสามไตอำเภอบ้านธิ ได้แก่ ไตลื้อ ไตยอง ไตยวน และสามารถเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ของชาวอำเภอบ้านธิ ที่นำมาจัดจำหน่ายภายในงาน อีกด้วย