ข่าวทั่วไทย » มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารจัดงาน “เทศกาลสินค้า GI และ สินค้าดี มุกดาหาร” บอกฮักฮิมโขง

มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารจัดงาน “เทศกาลสินค้า GI และ สินค้าดี มุกดาหาร” บอกฮักฮิมโขง

11 กุมภาพันธ์ 2023
169   0

Spread the love

จังหวัดมุกดาหารจัดงาน “เทศกาลสินค้า GI และ สินค้าดี มุกดาหาร” บอกฮักฮิมโขง ส่งเสริมการตลาดสินค้าชุมชน

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลสินค้า GI และ สินค้าดี มุกดาหาร” ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มุกดาหาร โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมในพิธีเปิดงาน

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เป็นสินค้าเฉพาะมีความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น เชื่อมโยงทางภูมิศาสตร์เป็นอัตลักษณ์ ที่ไม่เหมือนที่อื่น ซึ่งจังหวัดมุกดาหาร มีสินค้าเพียงชนิดเดียวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ คือ ผ้าหมักโคลนหนองสูง ดังนั้น การพัฒนาจึงต้องมุ่งสร้างคุณค่า เพื่อเพิ่มมูลค่า และเสริมสร้างช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) นอกจากนี้จังหวัดมุกดาหาร ยังมีสินค้าเด่นๆ อีกมากมาย ที่มีศักยภาพในการแข่งขันกับตลาดภายในประเทศ ที่ต้องร่วมกันส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

นางลักขณา บุญนำ พาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า “เทศกาลสินค้า GI และ สินค้าดี มุกดาหาร” บอกฮักฮิมโขง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2566 ภายในงานมีสินค้า GI และสินค้าเด่นของจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 30 คูหา จำหน่ายเป็นระยะเวลา 5 วัน คาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเชิญชวนแต่งกายธีมคู่รัก ร่วมช้อปสินค้าภายในงานลุ้นรับของรางวัลมากมายและยังมีการแสดงของศิลปิน การแสดงศิลปวัฒนธรรม ทุกวันตลอดการจัดงาน ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มุกดาหาร

ข่าว -วันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร