ข่าวสังคม-ธุรกิจ » เชียงใหม่ อบจ.เชียงใหม่ จัดเทศกาลเสียงดนตรีมอบความสุขให้ชาวเชียงใหม่ คืนวาเลนไทน์ท่ามกลางสวนสวย (คลิป)

เชียงใหม่ อบจ.เชียงใหม่ จัดเทศกาลเสียงดนตรีมอบความสุขให้ชาวเชียงใหม่ คืนวาเลนไทน์ท่ามกลางสวนสวย (คลิป)

15 กุมภาพันธ์ 2023
548   0

Spread the love

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จัดเทศกาลเสียงดนตรีมอบความสุขให้ชาวเชียงใหม่ คืนวาเลนไทน์ ท่ามกลางสวนสวย ขณะที่ 4 เดือน อบจ.เชียงใหม่ จัดเก็บค่าธรรมเนียมรายได้ จากโรงแรมได้ถึง 19 ล้านบาท หรือโรงแรมมีรายได้หลังโควิคมากถึง 1,900 ล้านบาท และวันสงกรานต์ปีนี้จัดคอนเสริต์ใหญ่ 5 ศิลปินชมฟรี ในพื้นที่ 120 ไร่ ต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเชียงใหม่

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานเทศกาลเสียงดนตรี บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา หลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนักร้องดัง ทั้ง ปุยฝ้าย มะลิวัลย์ ศิลปินล้านนา และไก่พรรณิภา ในเพลงกุหลาบแดง และกบ ทรงสิทธิ์ มาขับกล่อมเสียงเพลง สร้างความสุข ให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ บรรยากาศในสวนสวย ในคืนวาเลนไทน์

นาย พิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกล่าวเปิดงาน การจัดกิจกรรมต่างๆของอบจ.เชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจให้เชียงใหม่ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13 เมษายน 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานคอนเสิร์ต ของศิลปินดัง ทั้ง อิ๊ง วรันธร ดา อินโดฟิน วงบิ๊กแอ๊ด และลุลา บริเวณลานพื้นที่ 120 ไร่ หลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเวลาเย็นๆจนถึงเที่ยงคืน เข้าชมฟรี แต่ต้องมีการส่งทะเบียนเข้าชม คาดว่ามีผู้ชมมากถึง 2 – 3 หมื่นคน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่

โดยในช่วงสถานการณ์โควิค ทางอบจ.เชียงใหม่ ได้งดจัดเก็บค่าธรรมเนียมผู้เข้าพักโรงแรม ร้อยละ 1 ของผู้ประกอบการโรงแรม แต่หลังจากสถานการณ์โควิค คลี่คลาย เพียงแค่ 4 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 จัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมร้อยละ 1 ได้เกินเป้า หรือได้มากกว่า 19 ล้านบาท ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในด้านการท่องเที่ยว หรือแค่ 4 เดือน ภาคธุรกิจโรงแรมเชียงใหม่ มีรายได้มากถึง 1,900 ล้านบาท