ข่าวทั่วไทย » มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “ผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาด ริมโขง @มุกดาหาร”

มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “ผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาด ริมโขง @มุกดาหาร”

17 กุมภาพันธ์ 2023
249   0

Spread the love

จังหวัดมุกดาหาร เปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “ผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาด ริมโขง @มุกดาหาร”


วานนี้(16 กพ.66) เวลา 06.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดกิจกรรม “ผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาด ริมโขง @มุกดาหาร” ณ บริเวณ ริมแม่น้ำโขงหน้าวัดศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามยามเช้าของจังหวัดมุกดาหาร ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศยามเช้า ชมพระอาทิตย์ขึ้น รับแสงแรกที่ริมโขง มุกดาหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าปกติวิถีชีวิตชาวบ้านทุกเช้าจะทำบุญใส่บาตร โดยมีพระสงฆ์เดินบิณฑบาตทุกเช้า และมีวัดหลายวัดที่อยู่ติดแม่น้ำโขง มีพระสงฆ์เดินบิณฑบาตถนนเลียบแม่น้ำโขงทุกวัน จังหวัดมุกดาหารจึงจัดกิจกรรมเพิ่มเติมเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรม “ผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาด ริมโขง @มุกดาหาร” ซึ่งเป็นการรณรงค์สวมใส่ผ้าไทยที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นการส่งเสริมรายได้ให้ชาวบ้านได้อีกด้วย


โดยขอเชิญชวนร่วมใส่บาตรอาหารแห้ง ได้ทุกเช้าที่ริมแม่น้ำโขงหน้าวัดศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นบริเวณที่นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมใส่บาตร พร้อมสัมผัสบรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงาม ชมพระอาทิตย์ขึ้นริมแม่น้ำโขง พร้อมเก็บเป็นภาพสวยๆ รับแสงแรกที่จังหวัดมุกดาหารจึงขอเชิญชวน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงมุกดาหาร ได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมวิถีชีวิต “ผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาดริมโขง ได้ทุกวัน ในเวลา 06.00 น. ณ บริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าวัดศรีบุญเรือง
.


ข่าว – วันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
#ผ้าไทย ใส่บาตร ปูสาด ริมโขง @ มุกดาหาร