ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดิน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.ครบทั้ง 10 เขต จังหวัดเชียงใหม่ (คลิป)

เชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดิน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.ครบทั้ง 10 เขต จังหวัดเชียงใหม่ (คลิป)

1 เมษายน 2023
263   0

Spread the love

พรรครวมแผ่นดิน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.ครบทั้ง 10 เขต จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนพรชัย จิตนวเสถียร ถอนตัวผู้สมัครเขต 1 เป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ เปิดทางให้ ผู้สมัครรุ่นใหม่ลงสส.เขต 1 แทน พร้อมส่ง สส.เขตทั่วประเทศ 100 เขต ส่ง สมัครปาร์ตี้ลิส 50 คน

นางสาว กชพร เวโรจน์ หรือมาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน พร้อม พลเอก ชัชชัย ภัทรนาวิก หัวหน้าพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.เชียงใหม่ ทั้ง 10 เขต หลังคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้นหรือไพรมารีโหวต โดยนายพรชัย จิตนวเสถียร อดีตรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ได้ถอนตัวจากว่าที่ผู้สมัครสส.เขต 1 ไปทำหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือของพรรค และเปิดโอกาสให้ นาย นฤเบศ ประมวลพิสุทธิ์ อายุ 25 ปี คนหนุ่มไฟแรงมาลงพื้นที่สมัคร เขต 1 แทน ส่วนใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร มีทั้งนักวิชาการ นักธุรกิจ นักการเมืองท้องถิ่น เพื่ออาสาเป็นตัวแทนชาวเชียงใหม่ หากได้รับเลือกตั้ง ก็จะผลักดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ปัญหาฝุ่นควันและโลกร้อน และนโยบายพรรค เรียนดี เรียนฟรี มีงานทำ สิทธิมนุษยชน เสรีภาพความเท่าเทียม สินค้าชุมชนสู่ตลาดดลก อสม.ต้องมีเงินเดือนอนุรักษ์ส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรม

นาย พรชัย จิตนวเสถียร บอกว่าทั่วประเทศมีเชียงใหม่จังหวัดเดียวที่ส่งครบทุกเขต ทั้งนี้ต้องการเปลี่ยนให้เกิดการพัฒนาในเชียงใหม่เพื่อต้องการขับเคลื่อนงบประมาณ ให้เข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่บ้านเราเติบโตแต่ไม่ทันการเปลี่ยนแปลงในเมืองหลายเมือง เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการเติบโต แต่เมืองเชียงใหม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ในขณะที่เมืองอื่นเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ถึงเวลาที่เราจะรวมแผ่นดินเชียงใหม่ เข้าด้วยกันในบริบท การเปลี่ยนแปลงขับเคลื่อน งบประมาณต่างๆเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน นำมาซึ่งรายได้ และรักษาอัตลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่