ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ลงพื้นที่ช่วย “จักรพล” หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย กราบขอพรอนุสาวรีย์​สามกษัตริย์(คลิป)

เชียงใหม่ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ลงพื้นที่ช่วย “จักรพล” หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย กราบขอพรอนุสาวรีย์​สามกษัตริย์(คลิป)

1 พฤษภาคม 2023
303   0

Spread the love

“สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ลงพื้นที่ช่วย “จักรพล ตั้งสุทธิธรรม” หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย กราบขอพรอนุสาวรีย์​สามกษัตริย์​ มอบนโยบายกาดหลวงเชียงใหม่​

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2566 เวลา 08.30 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่อนุสาวรีย์​สามกษัตริย์​ตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อกราบสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์พร้อมช่วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่บริเวณตลาดต้นลำไยตลาดวโรสเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางกองเชียร์มารอต้อนรับจำนวนมากนายสมชาย ได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าพร้อมฝากพรรคเพื่อไทยไว้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ โดยใช้เวลาเดินทักทายร่วม 1 ชั่วโมง โดยได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

นายสมชาย ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวว่า พรรคเพื่อไทยกับชาวเชียงใหม่ มีความผูกพันกันมากแต่ไหน พรรคเพื่อไทยมาจากพรรคไทยรักไทยที่นายกฯทักษิณ ชินวัตร ก่อตั้งพรรคมา และพี่น้องชาวเชียงใหม่ ก็เป็นกลุ่มแรกที่ช่วยดูแลพรรคไทยรักไทยเสมอมาโดยตลอด ซึ่งในวันนี้ได้เข้ามากราบ สักการะขอพร ที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อขอท่านประทานพรให้พรรคเพื่อไทยทที่คิดดีทำดี และพร้อมที่จะเข้ามากอบกู้ประเทศ พร้อมพัฒนา ประเทศให้เดินหน้าต่อไป ให้แลนด์​สไลด์ทั่วประเทศ เพื่อมีกำลังเข้ามาจัดตั้งรัฐบาล ดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งผลโพลต่างๆนั้น ผมก็ได้เดินทางไปทั่วประเทศ รู้สึกว่าพี่น้องประชาชนให้การ สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งการแข่งขันมันเป็นเรื่องธรรมดา ทุกพรรค​ ก็มีการแข่งขันมีการนำเสนอนโยบายต่างๆ เราก็ให้ความเคารพ ในเจตนาของแต่ละพรรค แต่เรามั่นใจใน นโยบายต่างๆของพรรคเพื่อไทยที่ได้ นำเผยแพร่สู่พี่น้องประชาชนว่า “เราทำได้ ทำได้จริงๆ” เราเคยมีประสบการณ์การทำงาน ในด้านนี้มาแล้ว ซึ่งบุคลากรของทางพรรคเพื่อไทย เราเตรียมพร้อมมาโดยตลอด ซึ่งแคนดีเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คือ แพทองธาร ชินวัตร / เศรษฐา ทวีสิน / ชัยเกษม นิติสิริ ซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

ภายหลังจากนั้นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์พร้อมด้วยผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ได้ลงพื้นที่ โดยการขึ้นรถ พร้อมประกาศนโยบายไปตามคูเมืองเชียงใหม่ และได้เข้าไปหาเสียง ที่ตลาดต้นลำไย และ ตลาดวโรรส อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดทั้ง 2 แห่ง

“ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทย จะได้กลับมารับใช้บ้านเมือง รับใช้ประชาชน เราไม่ได้มาแสวงหาอำนาจ แต่เรามองเห็นว่า ที่ผ่านมาประเทศชาติมีปัญหาเยอะมาก บ้านเมืองไม่ได้พัฒนาหลายๆอย่าง ก่อนที่จะมาเลือกตั้งคราวนี้ เราทำงานมาเป็นปี เพื่อจะจัดแจงเรื่องนโยบายทำอย่างไรที่จะช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ฟื้นคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชนได้ซึ่งเราออกมาหลายอย่างเช่นเงินกระเป๋าดิจิตอล เรียนจบปริญญาตรีจะได้เงินเดือน 2 หมื่น 5 พันบาท ค่าแรงงานขั้นต่ำจะไปถึง 600 บาท เงินที่จะเพิ่มเติมให้ครอบครัวให้งบ 2 หมื่นบาทต่อเดือน เยอะแยะมากมายที่จะทำ รวมทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องสิทธิเสรีภาพ เรื่องการเกณฑ์ทหารก็จะทำหมด วันนี้จึงมาพบปะพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่เพื่อรวมกันช่วยพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อไทยจะกลับมาช่วยพี่น้องประชาชนนายสมชายกล่าว”