ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เทศบาลเชิงดอยแจกข้าวสารอาหารแห้งพร้อมผักสดช่วยชาวบ้าน

เชียงใหม่ เทศบาลเชิงดอยแจกข้าวสารอาหารแห้งพร้อมผักสดช่วยชาวบ้าน

5 พฤษภาคม 2020
1009   0

Spread the love

เทศบาลเชิงดอยแจกข้าวสารอาหารแห้งพร้อมผักช่วยชาวบ้าน 400 ครัวเรือน นำเงินเดือนของนายกฯ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่รวมกันจัดซื้อและรับบริจาคจากผู้ใจบุญ 1 ชุด อยู่ได้ 10 -15 วัน ตามโครงการฮอมน้ำใจ๋ สู่ภัยโควิด-19

โครงการ ฮอมน้ำใจ๋ สู่ภัยโควิด-19 ของเทศบาลตำบลเชิงดอยอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย พร้อมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พนักงานตลอดจนผู้ใจบุญ สละเงินเดือน รวบร่วมจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ ผักสด ของใช้จำเป็นจัดถุงยัลชีพเพื่อช่่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเชิงดอยจำนวน 400 ชุด 400 ครัวเรือนที่ได้รับ จากทั้งหมด 3 พันกว่าครัวเรือน ที่ผ่านการคัดกรองจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบผู้ที่ได้รับผลกระทบเดือนร้อนมากที่สุดเป็นชุดแรกเพื่อช่วยเหลือบรรเทาในเบื้องต้น 1 ชุดจะสามารถใช้ยังชีพได้ประมาณ 10-15 วัน หรือ 1 เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละครัวเรือนมีจำนวนมากน้อย เน้นผู้สูงอายุ ผู้ตกงานม่มีรายได้ ผู้ป่วย ผู้พิการ ที่จะส่งมอบถึงประตูบ้าน


นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอยกล่าว่า เดือนที่แล้วได้จำหน่ายไข่ไก่ราคาถูกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลเชิงดอย ส่วนในเดือนนี้ได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เลยสละเงินเดือนของผู้บริหารเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด รวมทั้งพนักงานและผู้ที่มีจิตกุศลได้ร่วมกันบริจาค โดยครั้งนี้เราทำเป็นถุงยังชีพจริงๆข้างในประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง ปลาแห้ง ปลากระป๋อง แคบหมู น้ำพริกตาแดง น้ำมันพืช น้ำปลา นอกเหนือจากนั้นยังมีผักสดและไข่ไก่ มอบให้กับชาวบ้าน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในช่วงเวลานี้