ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สองหนุ่มจิตอาสาตระเวนชงกาแฟสดให้กับ จนท.ช่วงโควิด-19

เชียงใหม่ สองหนุ่มจิตอาสาตระเวนชงกาแฟสดให้กับ จนท.ช่วงโควิด-19

6 พฤษภาคม 2020
1066   0

Spread the love

สองหนุ่มควบจักรยายนต์คู่ใจเป็นจิตอาสา ออกตระเวนชงกาแฟสดบริการฟรีให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตามดอยต่างๆ ล่าสุดตระเวนชงกาแฟสดให้กับเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจคัดกรอง รวมทั้งเทศบาลต่างๆ ที่นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายชาวบ้าน ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เผยแต่ก่อนติดสุราอย่างหนักจึงหันมาดื่มกาแฟ สุดท้ายชอบวิธีการชิมและชง ทำให้การดื่มสุราลดลง จึงหันมาช่วยเหลือสังคมในการชงกาแฟสดตามสถานที่ต่างๆ แทน

พากันมาดู 2 หนุ่มที่เป็นจิตอาสาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นั่นคือนายดิษพงศ์ สุวรรณกิจ ฉายากาแฟผีบ้า และนายนพดล ยิ้มสามแสน ฉายาสล่ากาแฟขาลาย ที่ควบรถจักรยานยนต์คู่ใจท้ายรถก็ดัดแปลงทำเป็นกล่องไม้ใส่อุปกรณ์เครื่องชงกาแฟแบบมือหนุนใช้ชื่อว่า กาแฟผีบ้า ออกตระเวนไปตามงานต่างๆ เพื่อเป็นจิตอาสาช่วยเหลือให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่พร้อมชงกาแฟสดอร่อยๆ ให้กับบรรดาเจ้าหน้าที่ ผู้ออกปฏิบัติงานในช่วงปัญหาหมอกควันไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยทั้งคู่ตระเวนเดินสายชงกาแฟสดให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งบนพื้นราบและบนดอยสูง แต่หลังจากไฟป่าเริ่มคลี่คลายลง ก็เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ พยาบาล เจ้าหน้าที่เทศบาล และทุกภาคส่วน ต่างช่วยกันตั้งจุดตรวจคัดกรอง และล่าสุดก็มีการระดมแจกอาหารให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกมาเป็นจิตอาสาชงกาแฟตามสถานที่จัดงานต่างๆ อีกครั้ง


นายดิษพงศ์ สุวรรณกิจ หรือฉายากาแฟผีบ้า เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุผลที่มาทำกาแฟจิตอาสาก็เพราะว่า แต่ก่อนตนเองนั้นดื่มเหล้าจนติดสุราอย่างหนัก จึงตัดสินใจมาดื่มกาแฟและชิมกาแฟเดินสายไปตามแหล่งผลิตกาแฟตามสถานที่หลายแห่ง จนกระทั่งมาเริ่มชงกาแฟจิตอาสาเพื่อต้องการหยุดการดื่มแฮลกอฮอล์ของตนเอง เมื่อตระเวนไปชงกาแฟตามสถานที่ต่างๆ ก็สามารถดื่มสุราน้อยลง หันมาจิบกาแฟแทน ซึ่งเมล็ดกาแฟที่นำมาชงนั้น ก็เป็นเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกกาแฟที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ส่งมาให้ฟรีเพื่อให้ประชาชนได้ทดลองชิมฟรี เป็นการโปรโมทสินค้าไปในตัว จึงมีกาแฟหลายชนิดที่พร้อมชงให้กับผู้ที่ต้องการจิบกาแฟสด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ผู้ที่สนใจอยากติดต่อและดูข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูในเฟสบุ๊ก กาแฟผีบ้า ได้ท่านจะทราบข้อมูลและแรงบันดาลใจต่างๆ


++++ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ก กาแฟผีบ้า+++++++