ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ “12 สิงหาคม”ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วม “บุญพิเศษ บุญใหญ่ไถ่ชีวิตแม่ควายเผือก หนีจากโรงฆ่าสัตว์” ที่วัดสันมะเกี่ยง

เชียงใหม่ “12 สิงหาคม”ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วม “บุญพิเศษ บุญใหญ่ไถ่ชีวิตแม่ควายเผือก หนีจากโรงฆ่าสัตว์” ที่วัดสันมะเกี่ยง

7 สิงหาคม 2023
236   0

Spread the love

“12 สิงหาคม”ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วม “บุญพิเศษ บุญใหญ่ไถ่ชีวิตแม่ควายเผือก หนีจากโรงฆ่าสัตว์” ที่วัดสันมะเกี่ยง

พระครูปลัด ทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง เจริญพร พุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญใจกุศลทุกท่านร่วม “บุญพิเศษ บุญใหญ่ไถ่ชีวิต แม่ควายเผือก” หนีจากโรงฆ่าสัตว์ บุญวันแม่แห่งชาติประจำปี 2566 มาถึงแล้วสามารถ ร่วมบุญได้ที่ 553-0-40721-8 “กองทุนไถ่ชีวิตโคกระบือ” วัดสันมะเกี๋ยง ธนาคาร กรุงไทย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-5584332

โดยกำหนดการไถ่ชีวิตแม่ควายเผือก จะได้จัดขึ้น ณ วัดสันมะเกี๋ยง ต. สำราญราษฎร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในวันเสาร์ ที่ 12 สิงหาคม 2566 วันแม่แห่งชาติ ไถ่ตามจำนวนเงินที่ได้รับบริจาค เมื่อไถ่ออกมาแล้ว นำไป เลี้ยงที่ศูนย์การเรียนรู้ไถ่ชีวิตสัตว์ ภายใต้โครงการโคกหนองนาแห่งศรัทธาวัดสันมะเกี๋ยง เพื่อนำไปเลี้ยงและดูแลเป็นอย่างดี

พระครูปลัด ทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง เจริญพรต่อว่า วัดสันมะเกี๋ยงได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินโครงการ โคกหนองนาโมเดลและสวนเกษตรพระทำ เพื่อนำหลักพลังบวร บ้าน วัด ราชการและโรงเรียน มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดการพัฒนาและพึ่งพาตนเองได้ ซึ่งสวนเกษตรของวัดสันมะเกี๋ยง เป็นสวนเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสานที่ดำเนินการโดยพระภิกษุสงฆ์และสามเณรของวัด มีทั้งการปลูกผัก ขุดสระเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงเป็ด ทั้งยังเกิดแนวคิดใหม่ คือ การนำขวดพลาสติกหรือวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นสวนผักลอยน้ำในหนองน้ำของโครงการ

โดยวัดได้มีการจัดสรรผลผลิตออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 นำมาประกอบภัตตาหาร สำหรับพระภิกษุสงฆ์-สามเณรของวัด ส่วนที่ 2 จำหน่ายให้พ่อค้า-แม่ค้า เพื่อนำรายได้มาสนับสนุนค่าใช้จ่ายภายในวัด และส่วนที่ 3 นำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่มีฐานะยากจน เพื่อนำไปประกอบอาหารในครัวเรือน พร้อมยังได้จัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้ไถ่ชีวิตสัตว์” ภายใต้โครงการโคกหนองนาแห่งศรัทธาวัดสันมะเกี๋ยง ขึ้นอีกด้วย จึงขอเจริญพร พุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธา ใจบุญใจกุศลทั้งหลายร่วม “บุญพิเศษ บุญใหญ่ไถ่ชีวิต แม่ควายเผือก” หนีจากโรงฆ่าสัตว์ บุญวันแม่แห่งชาติประจำปี 2566 ในครั้งนี้