ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตะมุตะมิ แข่งกีฬานักเรียนอนุบาล โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิตเชียงใหม่ แข่งคลานหารัก ของน้องวัย 2 ขวบ(คลิป)

เชียงใหม่ ตะมุตะมิ แข่งกีฬานักเรียนอนุบาล โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิตเชียงใหม่ แข่งคลานหารัก ของน้องวัย 2 ขวบ(คลิป)

22 กันยายน 2023
1529   0

Spread the love

ตะมุตะมิ แข่งกีฬานักเรียนอนุบาล โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต เชียงใหม่ แข่ง คลานหารัก ของน้องวัย 2 ขวบ น่ารักสนุกสนาน ตามประสาเด็กๆ เตรียมอนุบาล และกีฬาอีกกว่า 10 ประเภท

โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต เชียงใหม่ จัดแข่งขันกีฬานักเรียนชั้นอนุบาล เพื่อสร้างพัฒนาการให้กับเด็กๆ ให้มีสุขภาพแข็งแรง โดยมีเด็กนักเรียนกว่า 200 คน เข้าร่วมแข่งขันกีฬามากถึง 11 ชนิดกีฬา พร้อมขบวนพาเหรด เดินเข้าสู่สนามแข่งขัน ภายในลานโรงเรียนฯ แบ่งเป็น 4 สี ทั้งสีฟ้า สีแดง สีเขียว สีชมพู เริ่มจากการแข่งขัน คลานหารัก คู่ผสม ชาย- หญิง ของนักเรียนเตรียมอนุบาล อายุแค่ 2 ขวบ บรรยากาศ ตะมุตะมิ ด้วยความน่ารักของเด็กๆ ระยะทางที่คลานกว่า 10 เมตร แบ่งคลานคนละ 5 เมตร ความน่ารักตะมุตะมิ อยู่ตรงที่บางคน ก็คลานเข้าเส้นชัยได้เร็ว แต่ก็มีเด็กบางคนที่คลานช้า คุณครูพี่เลี้ยง ต้องส่งเสียงเชียร์ ให้กับน้องแก้มบุ๋ม วัย 2 ขวบ ที่คลานช้าเหลือคนเดียว เพื่อนเข้าเส้นชัยไปหมดแล้ว น้องกำลังเหมือนคลาน นับเลขอะไรสักอย่าง ที่ใช้พาสติกปูพื้น เพื่อไม่ให้เจ็บเข่า แต่น้องมัวแต่คลานไปก้มหน้าไป เป็นความไร้เดียงสา จนเพื่อนอีกคน มาคลานเป็นตัวอย่าง ให้ดูแซงนำหน้าไป แต่น้องแก้มบุ๋ม น่าจะตื่นเต้น และก็ยังค่อยๆคลานเหมือนเดิม จนครูพี่เลี้ยง ที่อยู่คนละทีม ต้องมาช่วยกันตะโกนลุ้น กว่าจะเข้าเส้นชัยได้ ทำให้เสียงแหบไปตามๆกัน

อย่างไรก็ดีนักกีฬาก็ได้รับเหรียญกันทุกคน ระหว่างการแข่งขัน ก็จะมีบรรดาครูพี่เลี้ยง และเพื่อนๆ คอยส่งเสียงเชียร์ตลอดๆ สร้างสีสัน นอกจากนั้นยังมีการแข่ง บอลวางบนฝา ของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 แข่ง อุ้มบุญ ชั้นอนุบาล 1 ทีมผสมละ 5 คน และอีกหลากหลายกีฬาระหว่างพักก็จะมีขนมและน้ำดื่มคอยเสิร์ฟให้กับเด็กๆ ได้รับประทาน

นางพรรณี บุญประเสริฐ ครูใหญ่ และผู้รับใบอนุญาตบอกว่า กีฬาก็จะเกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย และวินัย การยอมรับกฎกติกาต่างๆ และเป็นการสร้างความสามัคคี ของบุคลากรและนักเรียน ซึ่งไม่ได้จัดสีเฉพาะห้อง แต่นำมาคละสี ผสมกันทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อเป็นการฝึกช่วยเหลือ พี่ช่วยน้องหรือช่วยเหลือซึ่งกันและกัน กีฬาก็จะจัดให้พัฒนาการของเด็กๆ แต่ละช่วงวัยเพื่อความเหมาะสม และสนุกสนานด้วย