ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชื่นชมยายวัย 72 ปี คนเชียงใหม่ รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน 5,000 ซื้ออาหารใส่ตู้ปันความสุข

เชียงใหม่ ชื่นชมยายวัย 72 ปี คนเชียงใหม่ รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน 5,000 ซื้ออาหารใส่ตู้ปันความสุข

16 พฤษภาคม 2020
726   0

Spread the love

ชื่นชมยายวัย 72 ปี คนเชียงใหม่ รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน 5,000 ซื้ออาหารใส่ตู้ปันความสุข เป็นค่าอาหารเพลพระสงฆ์วัดสันมะเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง และในฐานะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง จากที่ทางวัดได้ตั้งตู้ “ตู้ปันความสุขยามวิกฤติ” ตามโครงการป้องกันควบคุมและเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 จัดทำตู้ปันความสุขไว้ที่วัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฎร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุดทางวัดได้รับเงินบริจาค จากนางเหรียญ จันทร์หอม อายุ 72 ปี ชาวบ้านบ้านสันมะเกี๋ยง นำเงินที่ได้จากการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลโครงการเราไม่ทิ้งกัน นางเหรียญ นำเงินถวายวัดสันมะเกี๋ยง จำนวน 3.000 บาท เพื่อเป็นค่าภัตตาหารเพลแก่พระภิกษุสามเณร

นางเหรียญ ได้กล่าวว่า “ตนสงสารพระเณรในช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งไม่สามารถปฎิบัติศาสนกิจของสงฆ์ได้ จึงนำปัจจัยที่ได้มาจำนวน 3,000 บาท ตั้งใจถวายเพื่อเป็นค่าภัตตาหารเพลแก่พระเณรวัดสันมะเกี๋ยง หรือทางวัดจะนำเงินไปซื้อสิ่งของเครื่องใช้ประจำวัน เช่นข้าวสารอาหารแห้ง หรือขนมน้ำดื่ม ก็ตามแต่ทางวัดจะดำเนินการ นางเหรียญ กล่าว

สำหรับนางเหรียญ จากก่อนเกิดวิกฤตโรคโควิต-19 ได้เป็นแม่ครัวจิตอาสาของวัดสันมะเกี๋ยง คอยช่วยเหลืองานวัดมาโดยตลอด ซึ่งนางเหรียญอยู่ตัวคนเดียว สามีเสียชีวิตได้ 8 ปีแล้วไม่มีบุตร รายได้มีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเท่านั้น และการรับเงินมา 5,000 บาทจากรัฐบาลถือว่าเพียงพอแล้ว ได้เก็บไว้ใช้จำนวนหนึ่ง และส่วนหนึ่งนำเงินมอบให้ทางวัดเพื่อเป็นค่าอาหารเพลพระสงฆ์ดังกล่าว

ที่วัดสันมะเกี๋ยงเชิญชวนชาวบ้านที่ขาดอาหาร น้ำดื่ม ผักสดที่ทางวัดปลูกเอง เช่น ผักบุ้ง ผักกาด ถั่ว และกล้วย และผักอื่นๆ โดย ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ ได้บริการนำตู้เย็นปันสุขมามอบให้ทางวัดใส่ของสดๆด้วย ชาวบ้านให้มารับอาหารได้ที่ตู้ปันความสุขยามวิกฤติ อยู่ตำบลสำราญราษฎร์ ท่านพระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยงผู้จัดหาอาหารมาให้ชาวบ้านทุกวัน จากที่นายจิรชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด และ ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ ที่ขานรับนโยบายท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และรัฐบาล ในการปฏิบัติหน้าที่รวมกับทุกภาคส่วนในการสู้ภัยร้ายโรคระบาดโคโรนา หรือโรคโควิด-19 ได้เปิดให้ประชาชนมารับอาหารตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ และยังจะดำเนินการแจกอาหารให้ชาวบ้านตลอดไปจนกว่าโรคโควิด-19 จะหมดไป