ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พระสงฆ์วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ซื้อพืชผักจากพี่น้องชาติพันธ์ 15 ตัน นำมาแจกชาวบ้าน ถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9 (คลิป)

เชียงใหม่ พระสงฆ์วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ซื้อพืชผักจากพี่น้องชาติพันธ์ 15 ตัน นำมาแจกชาวบ้าน ถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9 (คลิป)

13 ตุลาคม 2023
336   0

Spread the love

พระสงฆ์ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ซื้อพืชผัก จากพี่น้องชาติพันธุ์กะเหรี่ยง บนดอยสูง นำมาแจก ให้กับชาวบ้านในตัวเมืองเชียงใหม่ฟรี มากถึง 15 ตัน ถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9


ที่ลานอนุสาวรีย์ พระเจ้ากาวิละ ในตัวเมืองเชียงใหม่ พระครูสังฆรักษ์ วีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน หรือพระครูอ๊อด พระสงฆ์วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ซื้อพืชผลทางการเกษตร ที่ชาวบ้านปลูก บนดอยสูง ในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการช่วยเหลือ ระบายผลผลิตของชาวบ้าน นำมาแจกให้กับชาวบ้าน ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมีกำลังพลจิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 33 นำพืชผักมาแพ็คใส่ถุง จำนวนนับพันชุด ซึ่งพืชผักทั้งหมด 4 ชนิด ทั้งหัวกล่ำปลี พริก ฟักทอง และมะเขือเทศ มากถึง 15 ตัน ทั้งที่ช่วงนี้ ผลผลิตราคาแพง เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลกินเจ

โดยมีชาวบ้านจากหลายชุมชน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ไปรับบัตรคิว จำนวนหลายร้อยคน มารอรับการแจก อย่างเป็นระเบียบ เพื่อนำไปปรุงอาหาร บางรายมาทั้งครอบครัว นำกระสอบมาใส่ พืชผักแต่ละถุงที่แจก หนักมากกว่า 1 – 5 กิโลกรัม สามารถนำไปปรุงอาหารในครอบครัว ได้ไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ บางคนใส่กระสอบ จนหิ้วไม่ไหว ต้องให้ทางทหารช่วยนำไปใส่ที่รถ ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จ พระมหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันเสด็จสวรรคต ชาวบ้านที่มารับของแจกต่างอนุโมธนาสาธุกับพระครูอ๊อด