ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ศาลเจ้าไต้ฮงกง หรือมูลนิธีเชียงใหม่ สามัคคีการกุศล เปิดโรงทาน ปรุงอาหารเจ แจกประชาชนฟรี 9 วัน (คลิป)

เชียงใหม่ ศาลเจ้าไต้ฮงกง หรือมูลนิธีเชียงใหม่ สามัคคีการกุศล เปิดโรงทาน ปรุงอาหารเจ แจกประชาชนฟรี 9 วัน (คลิป)

15 ตุลาคม 2023
342   0

Spread the love

ศาลเจ้าไต้ฮงกง หรือมูลนิธีเชียงใหม่ สามัคคีการกุศล เชียงใหม่ เปิดโรงทาน ปรุงอาหารเจ แจกประชาชนฟรี 9 วัน โดยใช้กระทะยักษ์เกือบ 3 เมตร ปรุงอาหารเจวันละ 4 – 5 อย่าง ต่อมื้อ ใช้วัสดุในการปรุง แต่ละมื้อมากกว่า 1 ตัน เลี้ยงประชาชน ได้เกือบ 2 พันคนต่อวัน

คณะกรรมการ ศาลเจ้าไต้ฮงกง หรือมูลนิธิเชียงใหม่สามัคคีการกุศล ย่านไนน์บาร์ซ่า ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำพิธีไหว้เจ้าแม่กวนอิม พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน และผลไม้มงคล เพื่อเป็นการอัญเชิญ ร่วมพิธีในเทศกาลถือศีลกินผัก ระหว่างวันที่ 15 – 23 ตุลาคม 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมระดมจิตอาสา แต่งกายชุดขาว มากกว่า 30 คน ช่วยกันเตรียมวัตถุดิบ และปรุงอาหารเจ ในกระทะยักษ์ขนาด 1 เมตร ไปจนถึงเกือบ 3 เมตร ในการปรุงอาหารเจมื้อแรกที่จะเปิดโรงทาน ให้ประชาชนได้รับประทานฟรี มื้อเที่ยงวันนี้เป็นวันแรก มีทั้ง หมี่ซัว พแนง โดยเฉพาะแกงส้ม ปรุงในกระทะยักษ์ เกือบ 3 เมตร กระทะเดียวใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงมากถึง 70 กิโลกรัม ใช้คนปรุงมากถึง 4 คน และเวลาปรุงเกือบ 1 ชั่วโมงจึงได้แกงส้มเจ

นอกจากนั้น ยังมีขนมหวานเจอีก 1 อย่าง โดยจะมีการเตรียมใส่ถุง แจกให้กับประชาชน วันละกว่า 2,000 คน ตลอด 9 วัน ทั้งมื้อเที่ยง และมื้อเย็น แต่ละวันใช้วัตถุดิบ และเครื่องปรุง อาหารไม่ต่ำกว่า 1 ตัน เชิญชวนชาวเชียงใหม่ มารับอาหารเจได้