ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีล้านนาไทยเชียงใหม่ จัดแข่งขันขับซอพื้นบ้าน รอบแรก 14 ทีม คัดเลือกเลือก 7 ทีม เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (คลิป)

เชียงใหม่ สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีล้านนาไทยเชียงใหม่ จัดแข่งขันขับซอพื้นบ้าน รอบแรก 14 ทีม คัดเลือกเลือก 7 ทีม เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (คลิป)

23 ตุลาคม 2023
453   0

Spread the love

สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีล้านนาไทยเชียงใหม่ ส่งเสริมและอนุรักษ์สืบสานความเป็นไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น แข่งขันขับซอพื้นบ้าน รอบแรก 14 ทีม คัดเลือกเลือก 7 ทีม เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่นายกสมาคมอ้อนขอเงิน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จนใจอ่อนมอบเงิน 1 แสนบาท ให้กับทางสมาคมฯ นำไปพัฒนาปรับปรุงสำนักงาน โอกาสครบรอบ 76 ปี


นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีล้านนาไทย คนปัจจุบัน ร่วมรับฟังการแข่งขันขับซอพื้นบ้าน ที่เฮือนแก้ววิจิตร หมู่บ้านวังน้ำริน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีเยาวชนในภาคเหนือ เข้าแข่งขันมากถึง 14 ทีม ซึ่งน้องๆแต่ละทีมก็มีความสามารถไม่แพ้กัน อายุต่ำสุด ที่เข้าร่วมแข่งขันเพียง 13 ปี และคัดเลือกจนเหลือ 7 ทีม ได้แก่ 1 ทีม สองสะหรี 2 ทีมดาวล้านนา 3 ทีมสุวิทย์ลำจวน 4 ทีมเสียงซอป่าซาง 5 ทีมแซมจูเนียร์ 6 ทีมเพชรป้าวล้านนา และ 7 ทีมเก็ดถวา ได้เข้ารอบไปชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีการแข่งขัน ที่บริเวณลานหน้า อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมสืบสาน และอนุรักษ์ ความเป็นไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่น ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงิน จำนวน 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกสมาคม ส่งเสริมวัฒนธรรมสตรี ศรีล้านนาไทย เชียงใหม่ ได้อ้อนขอเงิน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสามี และมีความตั้งใจของท่านผู้ว่าฯอยู่แล้ว ที่จะมอบเงินช่วยเหลือสมาคมฯ โดยได้มอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับทางสมาคมฯ และยังบอกว่ามอบให้ตาม ที่มีคนบริจาคสูงสุดคือ 1 แสนบาท และหากมีคนบริจาค 1 ล้านบาท ก็จะมอบตามด้วย เนื่องจากทุกอย่าง ก็มีครบหมดแล้ว จึงอยากทำเพื่อสังคม เพื่อให้นำไปสมทบทุน ในการพัฒนาปรับปรุง อาคารของสมาคมฯ ในโอกาสครบรอบ 76 ปี