ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ หลวงพ่อทันใจ วัดสันกลางใจดีทำอาหารแจกประชาชนช่วงโควิด-19 

เชียงใหม่ หลวงพ่อทันใจ วัดสันกลางใจดีทำอาหารแจกประชาชนช่วงโควิด-19 

24 พฤษภาคม 2020
1027   0

Spread the love

พระครูวิเชียร์ปัญญา หรือหลวงพ่อทันใจ เจ้าาวาสวัดสันกลางใจดีลงมือทำอาหารแจกประชาชนช่วงโควิด-19 ทุกวัน จัดกระทะยักษ์ทอดไข่ครั้งละ 20 แผง หรือ 600 ฟอง ให้ลูกศิษย์ไลน์สดขั้นตอนการทำ เพื่อเตรียมพร้อมเดินทางมารับอาหารที่วัด

-พากันมาที่วัดวันกลาง ตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พระครูวิเชียร์ปัญญา หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อทันใจ เจ้าอาวาสวัดสันกลาง ลงมือร่วมกับพระเณรและชาวบ้าน ทำอาหารแจกให้กับประชาชนซึ่งทำอาหารแจกชาวบ้านในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 1 เดือนแล้ว ทำแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในชุมชนใกล้วัดและนอกพื้นที่สามาถเดินทางมารับอาหารไปรับประทาน เป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19


-สำหรับการทำอาหารในแต่ละวันจะแตกต่างกันไป โดยเมนูอาหารของวันนี้ทำ 2 เมนู เป็นเมนูต้มข่าไก่ และไข่ทอดในกระทะยักษ์ โดยทอดไข่ครั้งละ 20 แผง หรือ 600 ฟอง ซึ่งการแจกอาหารก็จะทำการไลน์สดขณะที่พระครูวิเชียร์ปัญญากำลังร่วมกับลูกศิษย์ปรุงอาหาร เพื่อที่จะให้ชาวบ้านได้เตรียมตัวเดินทางมาที่วัด นอกจากนั้นยังประกาศเสียงตามสายบอกญาติโยมให้มารับอาหารไปกินฟรี ผู้ที่ต้องการอาหารนำไปรับประทานก็สามารถเดินทางมาที่วัดสันกลาง บางวันก็เป็นมื้อกลางวันบางวันก็จะเป็นมื้อเย็น


หลวงพ่อครูวิเชียร์ปัญญา บอกว่าได้ทำให้ญาติโยมกินแล้วมีความสุขที่เห็นรอยยิ้มเลยจัดทำอาหารแจกให้กินทุกวันขอให้วัดได้มีส่วนร่วมในการทำอาหารแจกจ่ายประชาชนเพื่อช่วยเหลือความทุข์ยากที่เกิดขึ้นในเวลานี้