ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปขอพรองค์พระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ(คลิป)

เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปขอพรองค์พระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ(คลิป)

28 ธันวาคม 2023
241   0

Spread the love

ตลอดทั้งวันนักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปขอพรหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ อำเภอเมือง เชียงใหม่ เกิดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2567 นำดอกมะลิไปกราบขอให้ชีวิตราบรื่น ขณะที่เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เจริญพรให้สาธุชนทั้งหลายจงมีแต่ความสุขความเจริญ ความรุ่งเรืองในชีวิตหน้าที่การงาน ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย

ผู้สื่อข่าวพาไปที่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงนี้ถือเป็นช่วงส่งท้ายปีเก่า 2566 เข้าสู่ปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางขึ้นมาสักการะทำบุญโดยเฉพาะส่วนใหญ่เดินทางเพื่อมาไหว้องค์หลวงพ่อทันใจของวัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์จนมีคนมาแก้บนกันไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่จะอธิษฐานขอพร ทั้งในเรื่่องของการขอโชคลาภทั้งจากการค้า การงาน หรือการเสี่ยงโชคต่างๆ หลายต่อหลายครั้งที่มีผู้เดินทางมาขอพร บนบาน แล้วประสบความสำเร็จ และได้เดินทางกลับมาถวายดอกมะลิเพื่อแก้บน

เมื่อกราบหลวงพ่อทันใจแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะออกไปยังจุดชมวิวของลานวัดพระธาตุดอยคำเพื่อชมความสวยงามมุมสูงของตัวเมืองเชียงใหม่ นอกจากนั้นยังได้ชมความสวยงามของอุทยานหลวงราชพฤกษ์บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่

ด้านพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เจริญพรว่า ในช่วงนี้เศักราชเก่า 2566 ก็จะล่วงไปแล้ว ปีใหม่ 2567 ก็จะย่างเข้ามา ในวาระโอกาสนี้ก็ขออำนวยอวยพรให้ท่านสาธุชนทั้งหลายจงมีแต่ความสุขความเจริญ ความรุ่งเรืองในชีวิตหน้าที่การงาน ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย นึกคิดปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้ได้ดังใจปรารณนาในปี 2567 นี้ ขอให้ชีวิตของทุกคนก้าวหน้าอย่าถดถอยมีแต่ความสุขยิ่งๆ ขึ้นไป เจริญพร