ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ศิลปินล้านนา ร่วมไว้อาลัย สมบูรณ์ บุญโรจน์

เชียงใหม่ ศิลปินล้านนา ร่วมไว้อาลัย สมบูรณ์ บุญโรจน์

16 มิถุนายน 2020
900   0

Spread the love

วงการศิลปินล้านนา ในสูญเสียปูชณียบุคคล ศิลปินลูกทุ่งล้านนา ชื่อดัง อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ เจ้าของเพลง “ต๋ำฮายา” โดย ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันนี้ 14 มิถุนายน 2563 ด้วยอายุ 62 ปี เมื่อเวลา 11.11 น. ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ หลังจากป่วยด้วยโรคไต และรักษาตัวมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560

วันที่ 16 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศงานสวดอภิธรรม อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ณ วัดตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีศิลปินล้านนา มาร่วมไว้อาลัยจำนวนหลายท่าน ซึ่ง บรรยากาศในค่ำคืนนี้ ศิลปินล้านนา ยังได้ร่วมกัน ร้องเพลงไว้อาลัยให้กับ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ 


ประวัติ : อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2501 ด้านชีวิตส่วนตัว สมรสกับนางทองพูน ตองกา และมีบุตรด้วยกัน 2 คน เป็นศิลปินของภาคเหนือ ที่ศิลปินรุ่นหลังยกย่องเป็นเป็นปูชนียบุคคล ที่มีคุณค่าคนหนึ่ง สร้างผลงานเพลงมาแล้วจำนวนมาก เมื่อ อ.สมบูรณ์ ล้มป่วย ศิลปินทุกท่านก็ทราบกันดีว่า การรักษาต้องใช้เงินจำนวนมาก ตนจึงประสานศิลปินในภาคเหนือหลายท่าน มารวมตัวกันขับกล่อมบนเพลงให้ชาวเชียงใหม่ได้ฟังเพลง มีทั้งเพลงในอดีต และบทเพลงในปัจจุบันของศิลปินแต่ละท่าน

อ.สมบูรณ์ ในวัยหนุ่ม เดินทางไปเล่นดนตรีจังหวัดไหน ก็จะแต่งเพลงให้จังหวัดนั้นๆ เช่นเดินทางไป จ.ตาก แต่งเพลง “งามเมืองตาก” เป็นต้น ส่วนเพลง “นางหลายใจ” มีศิลปินหลายท่านนำไปร้องโด่งดังไปทั่วประเทศ อ.สมบูรณ์ เป็นศิลปินรุ่นเดียวกับ “จรัล มโนเพชร” และ “อ.บุญศรี รัตนัง” นับเป็นศิลปินล้านนาเชียงใหม่อีกคน ที่มีชื่อเสียงในด้านวงการบันเทิง เพลงคำเมืองเหนือ ที่โด่งดังมาพร้อม ๆ กัน ตั้งแต่อดีตมาถึงปัจจุบัน

สำหรับท่านใดที่ต้องการร่วมทำบุญ ในการตั้งศพสวดอภิธรรมและเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ สามารถร่วมทำบุญได้ที่ ชื่อบัญชี นางทองพูน ตองกา (ภรรยา) บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีหางดง เลขที่ 787 0 09693 8
โดยมีกำหนด ฌาปนกิจศพ ในวันพฤหัสบดี ที่ 18 มิถุนายน 2563