ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวบ้านร่วมใจหางบฯ สร้างบ้านให้แม่เฒ่าวัย 91 ปี ลูกชายพิการทางสมอง

เชียงใหม่ ชาวบ้านร่วมใจหางบฯ สร้างบ้านให้แม่เฒ่าวัย 91 ปี ลูกชายพิการทางสมอง

26 มิถุนายน 2020
1058   0

Spread the love

ชาวบ้านในตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมใจหาทุนสร้างบ้านให้แม่อุ้ย อายุ 91 ปี พร้อมลูกชายพิการทางสมองให้มีที่อยู่อาศัย พร้อมวอนผู้เมตตาผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคเพิ่ม

นายอุดม อิ่นคำ นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจดูความคืบหน้าในการก่อสร้างบ้านพักอาศัยให้กับแม่อุ้ยแก้ว สุกัญทา อายุ 91 ปี และบุตรชายที่ป่วยพิการทางสมอง ซึ่งขอความช่วยเหลือมายังเทศบาลตำบลแม่คือ หลังจากถูกขับไล่ออกจากบ้านสวนเมื่อเดือนที่แล้ว จนทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย เมื่อมีข่าวแพร่ออกไปชาวบ้าน ผู้ใจบุญจึงได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์สินและสิ่งของต่างๆ ในการก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้กับแม่อุ้ยแก้ว แต่ก็ยังขาดเงินในการก่อสร้างอีกจำนวนหนึ่ง


นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือกล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการสร้างบ้านให้ผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัย โดยการร่วมมือของพี่น้องประชาชนในตำบลแม่คือ ผู้มีจิตศรัทธาที่อยากจะเห็นผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส มีที่อยู่ที่มั่นคงบ้านหลังนี้ตั้งใจสร้างให้อยู่ 2 ครอบครัว เป็นครอบครัวของแม่อุ้ยแก้ว สุกันทา กับลูกชายที่พิการทางสมอง กับอีกครอบครัวหนึ่ง สำหรับงบประมาณการก่อสร้างส่วนหนึ่งตนเองได้ร่วมบริจาค เสาและหลังคาบ้าน อีกส่วนหนึ่งก็เป็นชิ้นส่วนของชาวบ้านที่บ้านถูกรื้อหลังจากขายที่ดิน ก็ได้นำไม้และชิ้นส่วนต่างๆ จากบ้านที่ถูกรื้อมาร่วมบริจาคสร้างบ้านหลังนี้ อีกส่วนหนึ่งก็เป็นการบริจาคเงินจากผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และชาวบ้านในตำบลแม่คือ ซึ่งในขณะนี้ก็ได้ให้แม่อุ้ยแก้วไปเปิดบัญชีออมทรัพย์ ชื่อนางแก้ว สุกันทา ของธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อสร้าง เลขที่บัญชี 553-0-38754-3 ซึ่งขณะนี้ผู้ที่ดูแลบัญชีการรับบริจาคก็เป็นเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลแม่คือ คอยดูแลในเรื่องบัญชีการรับบริจาคเงินให้กับแม่อุ้ยแก้วอยู่ แต่ขณะนี้ก็ยังขาดงบประมาณในการก่อสร้างบ้านอีกจำนวนหนึ่ง

ด้านแม่อุ้ยแก้ว สุกันทา ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านพักของผู้ใจบุญที่บ้านสันต้นแหน ตำบลแม่คือ เปิดเผยว่า ดีใจและขอขอบคุณท่านนายกเทศบาลตำบลแม่คือที่เข้าช่วยเหลือตนและบุตรชาย หางบประมาณมาก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้กับตนเองและลูก ซึ่งตนเองเป็นชาวอำเภอฝาง มาอยู่บ้านในสวนเขตเทศบาลตำบลแม่คือได้ 18 ปี เมื่อเจ้าของที่ขายสวนก็ต้องออกมาจึงไม่มีที่อยู่ ก็ต้องอาศัยบ้านหลังไม้เก่านี้ไปก่อนจนกว่าบ้านที่สร้างใหม่จะเสร็จ