ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ธ.อาคารสงเคราะห์ มอบสายคล้อง หน้ากากอนามัยให้กับ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

เชียงใหม่ ธ.อาคารสงเคราะห์ มอบสายคล้อง หน้ากากอนามัยให้กับ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

9 กรกฎาคม 2020
602   0

Spread the love

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มอบสายคล้อง หน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จำนวน 1 หมื่นชิ้น เพื่อใช้รัดหน้ากากลดอาการบาดเจ็บ จากการกดทับในการใช้หน้ากากอนามัยเป็นเวลานาน ตั้งเป้าแจกทั่วประเทศ 1 ล้านชิ้น และยังมอบเงินอีก 1 แสน สนับสนุนด้านการแพทย์ ร่วมต้านภัยโควิค

ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นาย ปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ร่วมกันมอบสายคล้อง หน้ากากอนามัยให้กับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จำนวน 1 หมื่นชิ้น เพื่อแจกให้กับบุคลากร ทางการแพทย์ นำไปใช้ คล้องสายรัดหน้ากากอนามัย ลดอาการบาดเจ็บ และการกดทับ ที่ถูกสายรัดใบหน้าและใบหู จากการสวมใส่ หน้ากากอนามัย เป็นเวลานาน ตลอดทั้งวัน ขณะอยู่ในโรงพยาบาล และยังมอบเงิน อีกจำนวน 1 แสนบาท ให้กับทางโรงพยาบาล นำใช้ในด้านการแพทย์ ร่วมภัยต้านโควิค
นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคาร อาคารสงเคราะห์ กล่าวว่าทางธนาคารฯ ได้จัดทำ โครงการ ร้อยพลังเล็ก สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่ โดยผู้บริหาร พนักงาน ทั่วประเทศ และหน่วยงานพันธมิตร และผู้สูงอายุ หรือผู้พิการในความดูแล ร่วมกันประดิษฐ์สายคล้อง หน้ากากอนามัยตั้งเป้าจำนวน 1 ล้านชิ้น เพื่อมอบให้กับบุคลากร ทางการแพทย์ และสาธารณสุข และประชาชน เพื่อบรรเทาอาการบาดเจ็บ จากการถูกสายรัดหน้ากากอนามัย กดทับ เป็นเวลานาน ระหว่างการสวมใส่ปฎิบัติหน้าที่ ขณะนี้ได้ร่วมกันประดิษฐ์แล้วจำนวน 870,000 ชิ้น ส่งมอบให้กับโรงพยาบาล และองค์กรต่างๆไปแล้วกว่า 411,000 ชิ้น โดยได้แรงบันดาลใจ มาจากคุณยาย ประเพ็ญ ฮั่นตระกูล วัย 92 ปี ที่จังหวัดลำปาง ประดิษฐ์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง