ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เทศบาลเชิงดอยเชิญชวนพ่อค่า-แม่ค้า ขายของหนองบัวพระเจ้าหลวง

เชียงใหม่ เทศบาลเชิงดอยเชิญชวนพ่อค่า-แม่ค้า ขายของหนองบัวพระเจ้าหลวง

10 กรกฎาคม 2020
895   0

Spread the love

เทศบาลตำบลเชิงดอย เชิญชวนพ่อค้า-แม่ค้า มาออกร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณลานม่วนใจ๋ หนองบัวพระเจ้าหลวง โดย 3 เดือนแรกเปิดให้จำหน่ายขายของฟรี รวมค่าน้ำค่าไฟ เริ่ม 12 กรกฏาคม นี้

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ฝากเชิญชวนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในอำเภอดอยสะเก็ด หรืออำเภอใกล้เคียง มาออกร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณลานม่วนใจ๋ หนองบัวพระเจ้าหลวง หนองน้ำใหญ่ตรงข้ามที่ทำการสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงดอย ซึ่งจะเปิดให้ขายของฟรีในระยะเวลา 3 เดือนแรก ฟรีค่าน้ำค่าไฟ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฏาคม 2563 เป็นต้นไป

นายกเทศบาลตำบลเชิงดอยบอกว่า ในช่วงเวลานี้ก็ยังคง พรก.ฉุกเฉินอยู่ ทางพ่อค้า-แม่ค้า ตามตลาดก็ได้รับการผ่อนปรนกันแล้ว ซึ่งทางเทศบาลตำบลเชิงดอยก็อยากจะให้ชาวบ้านได้ขายของสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ก็จึงได้จัดสถานที่บริเวณลานม่วนใจ๋ หนองบัวพระเจ้าหลวงให้เป็นสถานที่ขายของ ให้ชาวบ้านได้นำสินค้ามาจำหน่ายทุกวันอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นบ้าน เปิดท้ายขายของ หรือจะเป็นกลุ่มอาหารนำมาขายที่หนองบัวพระเจ้าหลวงเนื่องจากว่า ช่วงเย็นจะมีประชาชนมาออกกำลังกายกันจำนวนมาก ก็อยากให้ผู้ที่มาออกกำลังกายได้มาเลือกซื้อของกิน ของที่ระลึกหรือสิ่งของติดมือกลับบ้าน จึงได้คิดเปิดคอนเซ็ปตลาดนัดขึ้นมา โดยตั้งใจว่าจะเป็นตลาดศูนย์รวมของคนอำเภอดอยสะเก็ด รวมทั้งเป็นสถานที่ออกกำลัง สถานที่แสดงศิลปะวัฒนธรรม สถานที่จำหน่ายอาหาร ของที่ระลึก โดยจะฟื้นคืนชีพหนองบัวพระเจ้าหลวงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอดอยสะเก็ดและจังหวัดเชียงใหม่ให้ได้


สำหรับผู้ที่สนใจต้องการนำสินค้าไปขายสามารถมาลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย หรือลงทะเบียนออนไล์ตามลิ้งที่แนบมา หรือโทรสอบถามที่หมายเลข 053-104900 ต่อ 11 หมายเหตุ ขอสงวนสิทธิในการจัดล๊อคตามความเหมาะสม https://docs.google.com/…/1FAIpQLSdNhPbYdlU6wIMvan…/viewform และในวันศุกร์ที่ 10 กรกฏาคม 2563 ขอเชิญพ่อค้า-แม่ค้า มาเลือกล็อกขายของได้ที่ลานม่วนใจ๋ หนองบัวพระเจ้าหลวง